Vòng 34 Premier League: Newcastle-Arsenal (0-2)

Đánh bại Newcastle, Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng

Vòng 34, “Pháo thủ” Arsenal gặp khó khăn khi đến chơi trên sân của Newcastle. Nhập cuộc với lối chơi tấn công, Arsenal sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6.

Từ đường phất bóng ở giữa sân của trung vệ David Luiz, Bellerin bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Aubameyang dứt điểm. Mặc dù tiền đạo người Gabon dứt điểm hụt trong pha bóng này nhưng bóng bật ra tìm đúng vị trí của Elneny và tiền vệ này dễ dàng dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. 

Elneny nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal ở phút thứ 5. Ảnh: Reuters. 

Sau bàn thắng mở điểm, Arsenal có thêm cơ hội nhân đôi cách biệt bằng tình huống đột phá của Martinelli rồi căng ngang cho Aubameyang dứt điểm ở phút 13. Lần này, cú sút của trung phong bên phía Arsenal lại đi chệch khung thành.

Đến phút 18, Newcastle cũng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ tình huống xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm của Saint-Maximin. Tuy cú sút của tiền đạo bên phía Newcastle đưa bóng vào góc cao, nhưng thủ môn Ryan cũng kịp bay người để cứu thua cho Arsenal. 

Saint-Maximin có tình huống đi bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo bên phía Newcastle không thể đánh bại được thủ môn Ryan. Ảnh: Reuters

Arsenal tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt bằng cú trước vòng cấm của Xhaka ở phút 28, nhưng thủ môn Dubravka của đội chủ nhà có tình huống bay người xuất sắc để cản phá thành công cú sút đưa bóng vào góc cao của Xhaka.

Trong hiệp một, Arsenal áp đảo với tỷ lệ cầm bóng lên đến 61% cùng với 13 cú sút, tuy nhiên thầy trò HLV Arteta chỉ có thể bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Arsenal tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp một, nhưng "Pháo Thủ" không có thêm bàn thắng. Ảnh: PA.

Sang hiệp hai, Newcastle vùng lên thi đấu để tìm bàn gỡ, tuy nhiên thế trận vẫn nằm trong tay các cầu thủ của Arsenal. Đến phút 66, “Pháo thủ” cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Aumabeyang. Từ tình huống tạt bóng tầm thấp bên cánh trái của Martinelli, trung phong Aubameyang băng vào giơ cao chân đệm bóng cận thành giúp Arsenal nâng tỷ số lên 2-0.

Aubameyang bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai tiền đạo người Gabon đã kịp "nổ súng" giúp Arsenal ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Getty. 

Hai mươi phút cuối trận, Arsenal vẫn giữ thế trận tấn công nhưng bàn thắng vẫn không thể đến thêm với đội khách. Trong khoảng thời gian này, tình huống nguy hiểm mà Arsenal tạo ra được là pha xâm nnhập vòng cấm rồi dứt điểm của Bellerin, tuy nhiên cú sút của hậu vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Fabian Schaer (số 5) nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi phạm lỗi từ phía sau với Martinelli. Ảnh: Reuters. 

Không thể tìm được bàn gỡ, Newcastle còn chịu cảnh mất người ở phút cuối trận khi Fabian Schaer phạm lỗi từ phía sau với Martinelli và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Arsenal có được vị trí thứ 9 với 49 điểm sau 34 vòng đấu, còn Newcastle đứng vị trí thứ 17 với 36 điểm.

BXH Premier League

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm