Vòng 27 Premier League: Chelsea-Tottenham (2-1)

Đánh bại Tottenham trên sân nhà, Chelsea giữ chắc vị trí thứ 4

Để thua Man. United với tỉ số 0-2 ở vòng đấu trước khiến vị trí thứ tư của Chelsea đang bị lung lay dữ dội. Muốn giữ chắc vị trí trong tốp 4, Chelsea buộc phải đánh bại đối thủ cùng thủ đô London là Tottenham tại vòng 27 Premier League. “Bầy Sếu” cũng đang nuôi hy vọng vào tốp 4 bởi trước trận đại chiến, Tottenham đang có vị trí thứ 5 với 40 điểm và kém Chelsea chỉ 1 điểm.

Mặc dù để thua sốc Leipzig với tỉ số 0-1 tại đấu trường Champions League nhưng Tottenham vẫn nuôi hy vọng đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge. Tottenham thiếu hai trung phong là Son Heung-Min và Harry Kane do chấn thương. Nhưng với việc “ông thầy” Mourinho đã quá hiểu Chelsea và HLV Lampard, nên những miếng đánh của Tottenham vẫn ẩn chứa nhiều nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Caballero.

Hàng công của Tottenham tiếp tục sứt mẻ khi chỉ có một mình Lucas Moura đảm nhận trọng trách ghi bàn. 

Ngay phút thứ 10, đội khách Tottenham có cơ hội nguy hiểm đầu tiên uy hiếp khung thành của chủ nhà. Tiền đạo Lucas Moura thoải mái tung cú dứt điểm trước vòng cấm của Chelsea nhưng trong pha bóng này thủ môn Caballero là người giành chiến thắng khi đổ người kịp thời để ôm trọn bóng.

Ngay lập tức Chelsea, nhanh chóng phản đòn bằng pha dứt điểm ở góc hẹp của Mason Mount ở phút 12, lần này thủ môn Lloris thi đấu tập trung để ngăn chặn kịp thời pha dứt điểm của sao trẻ người Anh. Hàng thủ của Tottenham thi đấu thiếu tập trung và buộc “Bầy Sếu” phải trả giá bằng bàn thua ở phút 15.

Phải mất đến ba pha dứt điểm, Chelsea mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Giroud. 

Đón đường chọc khe từ phần sân nhà, tiền đạo Giroud thoải mái xâm nhập vòng cấm mà không có hậu vệ nào của Tottenham kèm cặp. Khung thành của Tottenham liên tục chao đảo bởi hai pha dứt điểm liên tiếp của Giroud và Barkley, đến pha dứt điểm thứ ba Giroud mới có thể đánh bại thủ môn đồng hương người Pháp bằng pha dứt điểm chéo góc đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Tottenham đẩy cao đội hình lên để chơi tấn công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm cho hàng thủ Chelsea. Cơ hội rõ nét nhất mà “Bầy Sếu” là tình huống đánh đầu của Davison Sanchez ở phút 35, buộc thủ môn Caballero phải vất vả bay người để cứu thua. Với tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 62%, đội chủ nhà hoàn thành mục tiêu giữ cách biệt một bàn đến khi hiệp 1 kết thúc.

Hàng công của Tottenham bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của hậu vệ chủ nhà. 

Sang hiệp 2 chỉ với một đường tấn công, Chelsea bất ngờ gia tăng cách biệt ở phút 48 bằng bàn thắng do công của Marcos Alonso. Tiền vệ Mason Mount là người châm ngòi cho bàn thắng bằng pha căng ngang vào trong cho Ross Barkley, ngay sau đó số 8 của Chelsea có pha kiến tạo vừa tầm băng lên của Marcos Alonso để hậu vệ Tây Ban Nha dứt điểm chéo góc ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

Chelsea nhân đôi cách biệt đầu bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Marcos Alonso. 

Nhận bàn thua thứ hai khiến Tottenham càng thêm rối trong lối chơi của mình. Hàng công của “Bầy Sếu” thi đấu bế tắc trong việc tiếp cận vòng cấm của Chelsea, trong khi đó hàng thủ thì liên tục bị các chân sút có tốc độ bên phía “The Blues” thi nhau quấy phá.

Trước sức ép liên tiếp của hàng công Chelsea, hậu vệ của Tottenham buộc phải phạm lỗi ngăn chặn những pha bóng nguy hiểm. 

Phút 59, tiền vệ N'Dombele của Tottenham bị hậu vệ Reece James đẩy ngã trong vòng cấm, may cho Chelsea ở pha bóng này trọng tài đã không cho Tottenham được hưởng phạt đền. Trước hàng thủ thi đấu lỏng lẻo của đối thủ, HLV Lampard nhanh chóng tung vào sân hai chân sút có tốc độ là Tammy Abraham và Willian.

Vừa vào sân, tiền đạo người Anh suýt có pha lập công ở phút 79, sau khi đón đường căng ngang của Mason Mount. Tuy nhiên trong tư thế đối diện khung thành và không ai theo kèm, Tammy Abraham lại không thể đánh bại được thủ môn Lloris.

Tammy Abraham tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tư thế đối diện cầu môn. 

10 phút cuối, Tottenham cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công với mong muốn có điểm trên sân Stamford Bridge nhưng tất cả nỗ lực của thầy trò HLV Mourinho chỉ giúp đội khách có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 89. Từ pha căng ngang trong vòng cấm của Lamela, bóng đập chân trung vệ Rudiger đổi hướng khiến thủ môn Caballero trở tay không kịp.

Đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 bằng pha phản lưới nhà của Rudiger.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân nhà trước Tottenham, Chelsea tiếp tục bảo vệ vị trí thứ tư trên BXH với 44 điểm sau 27 vòng đấu. Tottenham sau trận thua này tiếp tục giữ vị trí thứ 5 với 40 điểm.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James, Jorginho, Kovacic, Alonso; Barkley (Willian 77), Mount; Giroud (Abraham 71).

Dự bị không sử dụng: Arrizabalaga, Loftus-Cheek, Zouma, Emerson Palmieri, Gilmour.

Bàn thắng: Giroud (15), Alonso (48)

Thẻ phạt: Christensen

Tottenham Hotspur: Lloris; Sanchez, Alderweireld (Aurier 78), Vertonghen; Tanganga, Ndombele (Lamela 63), Winks, Lo Celso, Davies; Lucas Moura, Bergwijn (Alli 78).

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Dier, Skipp, Fernandes.

Bàn thắng: Rudiger OG (89)

Thẻ phạt: Winks, Lo Celso 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm