Dành sức cho MU, Barcelona bị đội chót bảng cầm chân

Vòng 32 La Liga “gã khổng lồ” xứ Câtlonia, Barcelona gặp Huesca với mục tiêu 3 điểm để gia tăng khoảng cách với đội đang xếp thứ hai là Atletico Madrid.

Barcelona gây bất ngờ khi đẩy Boateng lên đá trung phong.

Gặp đối thủ dễ chơi Barcelona chỉ ra quân với độ hình hai, các trụ cột được đưa băng ghế dự bị để dưỡng sức cho cuộc tiếp đón Man. United tại lượt về tứ kết Champions League trên sân nhà Nou Camp. Ông thầy Valverde chỉ sử dụng ba cầu thủ trụ cột trải đều cả ba tuyến là trung vệ Umtiti, tiền vệ Vidal và tiền đạo Osmane Dembele. Đặc biệt hơn trung phong cắm trong đội hình của Barcelona ở trận này lại là tiền vệ Kevin Boateng. 

Đối thủ ra sân với đội hình hai, nên chủ nhà Huesca cũng mạnh dạn thi đấu hơn. 15 phút đầu đội chủ nhà thi đấu quyết liệt và chặt chẽ, mỗi khi cầu thủ của Barcelona có bóng thì luôn có ít nhất hai cầu thủ của Huesca theo kèm. 

Barcelona có tình huống ngon ăn từ đầu trận ở phút 17, sau pha chọc khe kiến tạo của đồng đội, tiền đạo chạy cánh người Pháp Osmane Dembele thoát xuống trong vòng cấm trong tư thế không ai kèm. Nhưng tiếc cho Barcelona cú dứt điểm của Dembele lại không thể đánh bại thủ môn Santamaria. 

Dembele có cơ hội đối diện thủ môn của Huesca, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại đi chệch cột dọc.

Các cầu thủ trẻ của Barcelona được đào tạo bài bản, những đường chuyền của cầu thủ đội khách vẫn có độ chính xác cao và bóng được tập trung đẩy lên phía trên cho Dembele và Boateng. Nhưng xét về tên tuổi và kinh nghiệm thi đấu thì các cầu thủ ra sân trận này của Barcelona không đủ uy hiếp tinh thần đối thủ trong 30 phút đầu tiên. 

Cố gắng tấn công Barcelona cũng có được cơ hội nguy hiểm thứ hai. Phút 37 sau đường căng ngang nguy hiểm bên cánh phải của Dembele, Boateng cố gắng băng vào nhưng không theo kịp bóng. Trước hệ thống phòng ngự dày đặc của Huesca, Barcelona đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng. 

Sang hiệp hai Barcelona tiếp tục gia tăng tấn công, nhưng đến phút 70 hàng công của đội khách vẫn bế tắc trong việc tìm đường xé lưới Huesca. Quyết tâm giành chiến thắng, Barcelona tăng cường thêm hai ngôi sao vào sân đó là Coutinho và Jordi Alba

Chủ nhà Huesca chơi áp sát mỗi khi cầu thủ Barcelona có bóng.

Những đường tấn công 20 phút cuối của Barcelona chủ yếu tập trung ở hành lang hai cánh, nhưng hàng thủ của Huesca vẫn là khối bê tông vững chắc bịt hết tất cả mọi nẻo đường đi vào vòng cấm của đội chủ nhà. 

Thậm chí không chịu chia điểm, Huesca vẫn có nhiều đợt phản công đáp trả gây khó cho Barcelona. Hàng thủ của “gã khổng lồ” xứ Catalonia vẫn thi đấu tập trung để ngăn chặn những đòn đánh của đội chủ nhà. 

Mặt trận tấn công của Barca vẫn bế tắc trong hiệp hai.

Nỗ lực tấn công suốt 90 phút nhưng Barcelona đành chấp nhận rời sân của đội chót bảng Huesca với tỷ số hòa không bàn thắng. Chia điểm trước Huesca, Barcelona vẫn giữ vững ngôi đầu với 74 điểm sau 32 vòng đấu, hơn Atletico Madrid 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Mặc dù cầm chân thành công Barcelona, nhưng Huesca vẫn nằm vị trí chót bảng với 25 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Huesca: Santamaria, Pulido, Miramon, Etxeita, Galan, Juanpi (Melero 60'), Rivera,Gomez, Avila (Gallar 88'), Gallego, Ferrerio (Hernandez 72') 

Dự bị không sử dụng: Musto, Herrera, Mantovani, Jovanic

Thẻ phạt: Pulido. 

BarcelonaTer Stegen, Wague, Todibo, Murillo, Umtiti, Alena (Arthur 80'), Vidal, RiquiPuig (Alba 67'), Malcom, Boateng, Dembele (Coutinho 67')

Dự bị không sử dụng:Cillessen, Ruiz, Semedo, Lenglet.

Thẻ phạt: Todibo, Wague.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm