Đau lòng với bóng đá Trung Quốc

Thế giới bóng đá nói riêng và thể thao thế giới nói chung bây giờ “thở” bằng đồng nhân dân tệ rất mạnh, nhưng người Trung Quốc lại đau lòng vì bỏ tiền khủng đầu tư mà bóng đá Trung Quốc vẫn tiếp tục èo uột.

HLV nước ngoài tiêu tốn... tỉ đô ở Trung Quốc nhưng cũng không giúp được gì

Những ngôi sao sắp hết thời, hoặc hết thời đang đổ xô sang Trung Quốc “săn tiền”. Thu nhập của họ cao hơn nhiều lần khi còn thi đấu ở châu Âu.

Hiện nay ở Trung Quốc có hàng chục ngàn học viện, trung tâm bóng đá bề thế đầy đủ tiện nghi từ lâu rồi, chính xác là từ hơn 20 năm nay, nhưng tuyển Trung Quốc thì tiếp tục tuột dốc.

Tuyển Trung Quốc thì cũng bị loại ở tứ kết Asian Cup 2019

Chỉ tính trong bóng đá không thôi, các giải châu Âu, World Cup đều “thở bằng đồng nhân dân tệ”, các tập đoàn của Trung Quốc đang là những đối tác chiến lược và tài trợ rất nhiều cho FIFA thời Chủ tịch Gianni Infantino. Nhiều ông trùm Trung Quốc là chủ nhân, đồng chủ nhân các CLB châu Âu, đồng nhân dân tệ chảy sang bóng đá châu Âu ngày càng nhiều từ hơn 20 năm qua, nhưng nó không mang lại hiệu quả cho bóng đá Trung Quốc.

Dư luận Trung Quốc đặt câu hỏi: “Hai thập niên qua, hàng chục tỉ USD đổ ra bóng đá quốc tế, hàng ngàn học viện, trung tâm đào tạo trẻ ra đời trên đất Trung Quốc, mời các HLV nổi tiếng về để rồi bóng đá Trung Quốc chỉ sản sinh ra được mỗi ngôi sao Wu Lei đang đá cho Espanyol không thôi sao?!”.

Người hâm mộ bắt đầu thấy sự phi lý trong đầu tư bóng đá của Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình khởi động những chiến dịch cực lớn cho tương lai bóng đá Trung Quốc, như việc Trung Quốc có mặt World Cup 2018 đã bị gãy. Trung Quốc là chủ nhà World Cup 2030 chưa thấy tiến triển. Vì thế, mục tiêu vô địch World Cup 2050 của Trung Quốc có vẻ không khả thi.

Đi tìm nguyên nhân thất bại của bóng đá Trung Quốc, tỷ lệ nghịch với đồng nhân dân tệ trôi ra nước ngoài qua bóng đá thì dư luận Trung Quốc cho rằng, các HLV đào tạo trẻ của Trung Quốc hầu hết là hàng “fake”. Họ chẳng có chuyên môn, sư phạm và quan trọng là không có trách nhiệm trồng người, không có trách nhiệm với thế hệ. Họ chỉ chăm bẵm vào thu nhập, lương, không chịu làm việc, không chịu học hỏi, không chịu tư duy…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm