Bình luận:

Đâu rồi bóng dáng nhà vô địch Liverpool

Hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày của các nhà vô địch Premier League Liverpool. Arsenal không mạnh, hàng phòng ngự “Pháo thủ” bị các cầu thủ Liverpool gây sức ép dữ dội nhưng Liverpool đã không còn là chính mình.

Chuỗi trận tệ hại của Liverpool trở lại sau đại dịch COVID-19 từ cuối mùa bóng rồi tiếp tục “vắt” qua mùa này, cụ thể là trận mở màn mùa giải mới 2020-2021- Siêu Cúp Anh đêm 29 rạng sáng 30-8

Aubameyang mở điểm cho Arsenal ngay phút 12 khi đội nhà bị vây hãm và cũng là người "chốt" loạt luân lưu. Ảnh: Reuters

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, Siêu Cúp Anh chỉ là trận giao hữu, tính đối kháng không cao. Tuy nhiên khi hai đội bóng Anh được dẫn dắt bởi HLV nước ngoài thì ý kiến này cần phải xem lại. Klopp, người Đức của Liverpool đã lần lượt “sưu tầm” được các danh hiệu nhưng còn thiếu Siêu Cúp. HLV Arteta, người Tây Ban Nha của Arsenal cũng mơ Siêu Cúp để tiếp tục khẳng định mình.

Điều đáng nói là các cầu thủ Liverpool thiếu sự khát khao, thiếu sự trau chuốt và thậm chí cẩu thả trước từng cơ hội. Đó là dấu hiệu thường thấy của những cầu thủ đã đạt đỉnh cao của danh hiệu.

Trong vòng 1 tháng, "pháo thủ" Arsenal có cú đúp danh hiệu FA Cup và Siêu Cúp.  Ảnh: AP

Mùa 2018, Liverpool vào chung kết Champions League thua Real Madrid. Mùa 2019, họ vô địch Champions League khi đánh bại đội bóng đồng hương Tottenham. Mùa 2019-2020, họ lên ngôi vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi. Và thế là cầu thủ có dấu hiệu… lơ là.

Trong khi Arsenal cùng HLV Arteta âm thầm “gặt” các danh hiệu. Một tháng trước, cụ thể ngày 1-8, Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 trong trận chung kết Cup FA. Nay, các “pháo thủ” giành tiếp Siêu Cúp Anh.

Liverpool vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, giàu kinh nghiệm như Van Dijk, Salah, Mane, Firmino, Wijnaldum, Robertson… Nguồn nhân sự” Liverpool đá Siêu Cúp Anh là dàn sao giúp Liverpool vô địch Champions League 2019 và vô địch Anh 2020. Thế mà họ thể hiện quá nhạt nhòa.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Liverpool “đàn áp” phòng ngự Arsenal với những phải phối hợp dọc biên trái cực chất rồi “rót bóng” vào giữa cầu môn Arsenal nhưng các chân sút Liverpool bỏ lỡ cơ hội thật khó tin.Trong thời gian bị “áp bức” ấy, Arsenal phản công và Aubameyang ăn bàn ở phút 12, sau đó Liverpool vẫn trở lại màn “đàn áp” đối thủ ngay trước cầu môn…nhưng các chân sút Liverpool vẫn tiếp tục vô duyên lạ thường.

Minamino có bàn san bằng cho Liverpool ở phút 73 để rồi trận đấu phải dẫn đến cả loạt luân lưu nhưng Liverpool lại thua do Rhian Brewster sút bóng dội xà.

Theo “quy luật” bóng đá, đó là kết quả hợp lý. Đội bỏ lỡ nhiều cơ hội đã thua và Liverpool đã thua theo cách này.

Điều đáng nói là Liverpool có dấu hiệu của một tập thể no say danh hiệu, không còn khát khao nữa.

Klopp đã từng khẳng định, Liverpool không hài lòng với chính mình dù đã có danh hiệu Champions League, danh hiệu Premier League. Họ còn nhiều thứ cần chinh phục phía trước, đó là cú ăn ba, đó là danh hiệu vô địch thế giới cấp CLB, đó là bảo vệ thành công ngôi vô địch Anh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm