Vòng 17 Premier League: Arsenal - Man. City (0-3)

De Bruyne tỏa sáng, Man. City ‘hủy diệt’ Arsenal trong hiệp 1

Thất thủ ngay trên sân nhà Etihad trước Man. United ở vòng đấu trước khiến con đường bảo vệ ngôi vô địch của Man. City càng thêm chông gai. Tại vòng 17 Premier League, Man. City có chuyến làm khách đầy khó khăn khi đến chơi trên sân Emirates của Arsenal.

Gặp “pháo thủ” với phong độ không ổn định từ đầu mùa, “man xanh” của thầy Pep có được bàn thắng sớm mở tỉ số khi bóng lăn chỉ được 2 phút. Xuất phát từ đường chọc khe giữa sân khiến hàng thủ của Man. City chao đảo, trung phong Grabiel Jesus đón được bóng rồi nhanh chân căng ngang cho Kevin De Bruyne băng lên dứt điểm mở tỉ số.

De Bruyne dứt điểm gọn gàng sau đường căng ngang của Grabiel Jesus giúp Man. City có bàn mở tỉ số.

Nhận bàn thua sớm buộc Arsenal đẩy cao đội hình, tạo nên khoảng trống ở phần sân nhà để cho Man. City khai thác tìm thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 15 từ đòn đánh phản công, Kevin De Bruyne một mình xâm nhập bên trái vòng cấm rồi căng ngang cho Sterling dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Man. City.

Cũng trong pha bóng tương tự, Sterling ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Để đối thủ dẫn trước hai bàn, Arsenal càng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng tất cả “miếng đánh” của đội chủ nhà đều vô hại đối với khung thành của thủ môn Ederson, bởi hàng phòng ngự của “man xanh” nhanh chóng bẻ gãy mọi đợt tấn công của Arsenal ngay trước vòng cấm.

Đến phút 40, Kevin De Bruyne đặt dấu chấm hết cho “đại chiến” với Arsenal bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tiền vệ người Bỉ một mình đi bóng rồi nhanh chân dứt điểm đưa bóng đi chìm vào góc xa khung thành. Thậm chí 2 phút sau khi lập “cú đúp” De Bruyne còn suýt có được hat trick bằng pha dứt điểm kỹ thuật trước vòng cấm. May cho Arsenal thủ môn Leno kịp bay người cứu thua để tránh cho đội nhà nhận bàn thua thứ tư trong hiệp 1.

De Bruyne giúp "man xanh" ấn định chiến thắng ngay trong hiệp 1 bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Man. City tiếp tục là đội nắm chặt thế trận trong hiệp 2 của trận đấu, khi giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với 57%. Tuy nhiên trong 45 phút còn lại, thầy trò HLV Pep Guardiola không có được thêm lần nào xé lưới thủ môn Leno của chủ nhà Arsenal. Trong khi đó đội chủ sân Emirates nỗ lực trong từng đường đánh tấn công nhưng vẫn không thể làm lung lay hàng thủ của Man. City.

Hàng công của Arsenal vô hại trước lối đá chặt chẽ của Man. City trong hiệp 2.

Tình huống nguy hiểm mà Arsenal có được là ở phút 72, từ đường phát bóng tầm xa của đồng đội, tiền đạo trẻ Martinelli thoát xuống buộc thủ môn Aderson phải rời bỏ khung thành lao ra phá bóng. Trong pha bóng này, thủ môn của Man. City phá bóng không chính xác nhưng cũng may trung vệ Otamendi đã có mặt kịp thời để giải nguy.

Man. City thi đấu nhàn nhã rời sân Emirates với chiến thắng 3-0. 

Giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân của Arsenal, Man. City có được vị trí thứ ba sau 17 vòng đấu với 35 điểm. “Man xanh” kém đội nhì bảng Leicester City 4 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm. Trong khi đó Arsenal với trận thua này càng khó áp sát tốp 4 khi hiện tại “pháo thủ” có được 22 điểm, xếp thứ chín, kém đội hạng tư là Chelsea 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno 7; Maitland-Niles 6, Chambers 5.5, Sokratis 5, Kolasinac 5.5 (Saka 40, 6); Guendouzi 5.5, Torreira 6.5 (Willock 81); Pepe 5.5, Ozil 4.5 (Smith Rowe 59, 6), Martinelli 6.5; Aubameyang 6.

Dự bị không sử dụng: Lacazette, Luiz, Nelson, Martinez.

Thẻ phạt: Sokratis.

Manchester City: Ederson 6; Walker 6.5, Otamendi 6.5, Fernandinho 7, Mendy 7 (Zinchenko 85); Rodri 7, Gundogan 7 (Mahrez 71); Sterling 7.5, De Bruyne 9, Foden 7 (Bernardo 56, 6.5); Jesus 7.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Angelino, Joao Cancelo, Garcia.

Bàn thắng: De Bruyne (2, 40), Sterling (15).

Thẻ phạt: Fernandinho, Rodri, Gundogan, Mendy.

Kết quả vòng 17 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm