Chiều nay (18-10) khai mạc VCK U-19 châu Á:

Đêm hành động của chủ nhà Indonesia

HLV Indra Sjafri đã chính thức đăng đàn trên trang web ban tổ chức giải rằng U-19 Indonesia tự tin sẽ lấy suất dự World Cup U-20 năm tới. Và đêm nay (lúc 19 giờ 18-10) U-19 Indonesia sẽ đánh bại Đài Loan trong trận ra quân VCK U-19 châu Á.

Bốn HLV của bảng A họp kỹ thuật trước trận đấu.

Và nếu như thế thì nó cũng giống chuyện hai năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được cho U-19 Việt Nam ở Bahrain, tức vào bán kết, đồng nghĩa với có suất đi World Cup.

Nói về tấm vé đi dự World Cup trẻ thì lịch sử bóng đá Indonesia đã làm được vào năm 1961, lúc bấy giờ giải chưa gọi là World Cup U… mà là giải vô địch thanh niên thế giới. Rồi bốn năm sau đó, tức năm 1965 thì họ suýt lặp lại thành tích khi chỉ thiếu 1 điểm.

Báo chí quốc tế bủa vây HLV Sjafri của U-19 Indonesia.

Nhưng đêm nay sân quốc gia huyền thoại, chảo lửa của các đội tuyển Indonesia thì sẽ phủ đầy hơn 80.000 khán giả trong đêm khai mạc. Sân Bung Karno luôn là chốn "đi dễ khó về” của các đội Đông Nam Á nếu muốn đánh bại chủ nhà.

Đối thủ mà Indonesia gặp đêm nay trông rất… mềm, đó là U-19 Đài Loan, đội bóng mà ở vòng loại giải này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại 4-2. Lần đó U-19 Việt Nam đoạt vé chính thức đi VCK U-19 châu Á này, còn Đài Loan đoạt vé vớt (đội nhì có chỉ số phụ tốt).

U-19 Indonesia rất mạnh và chơi thứ bóng đá rất quyến rũ.

Nói với AFC News, HLV Indra Sjafri cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng với sự chuẩn bị tốt nhất, phong độ cao nhất và tâm lý hoàn hảo nhất, không chỉ cho trận đấu đêm nay mà cho toàn bộ giải. Tập thể U-19 hiện nay của chúng tôi đã tiến bộ từng ngày, từng tháng, từng năm được khởi động từ năm 2014. Chúng tôi chinh phục từng mục tiêu, trước mắt là vượt qua vòng bảng, có mặt ở tứ kết, bán kết”.

U-19 Indonesia hạ quyết tâm "mưa gôn" vào lưới Đài Loan.

HLV Sjafri cũng nhắc đến “chảo lửa Bung Karno” vốn thiêng liêng của các đội tuyển Indonesia, đêm nay nhất định sẽ là nơi… cháy hết mình tiếp sức mạnh cho cầu thủ Indonesia.

Trong khi đó HLV Vom Ca Nhum của Đài Loan thì nói: “Chúng tôi thật hạnh phúc khi có mặt ở đây, ở VCK U-19 châu Á sau 44 năm vắng bóng. Bảng A không còn nghi ngờ gì nữa, Indonesia, Qatar và UAE cực mạnh nhưng chúng tôi có tâm lý thoải mái, đó là vũ khí. Trận đầu không phải dễ cho chúng tôi, mà lại đối đầu với chủ nhà nữa. Chúng tôi sẽ thể hiện tốt nhất có thể”.

Ở trận đấu trước lúc 16 giờ cũng trên sân Bung Karno sẽ là cuộc chạm trán đỉnh cao giữa U-19 Qatar và U-19 UAE. U-19 Qatar rất mạnh, ở giải tứ hùng vừa qua họ là chủ giải thì Qatar đã đánh bại U-19 Việt Nam 4-1.

U-19 UAE cũng có những đột phá nhất định nhưng sẽ khó có điểm trước Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm