Đến Ý, Mourinho có lại son?

Sau 17 tháng làm việc tại Tottenham, “người đặc biệt” Jose Mourinho lại mất việc. Nửa tháng sau khi bị Tottenham sa thải, Mourinho đã nhận lời thay thế người đồng hương Paulo Fonseca dẫn dắt AS Roma khi mùa này kết thúc.

Lần này từ Anh sang Ý, liệu Mourinho sẽ làm được gì cho Roma? Trở lại nước Ý luôn mang lại cảm giác đặc biệt cho Mourinho. Bản hợp đồng của Mourinho với Roma đến ngày 30-6-2024.

Đến Roma lần này, Mourinho có cơ hội chứng tỏ mình còn son? Ảnh: Getty

Chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha này từng lên ngôi Champions League cùng Porto 2004. Từ đó, ông bước ra ánh sáng và đến Anh làm thuyền trưởng Chelsea mang về cho CLB này ba danh hiệu ngoại hạng Anh, rồi vô địch La Liga cùng với Real Madrid năm 2012. “Người đặc biệt” cũng có cả danh hiệu Europa League năm 2017 cùng với MU.

Nhưng đỉnh cao của Mourinho là tại Inter Milan với cú ăn ba lịch sử gồm Serie A, Champions League và Coppa Italia mùa 2009-2010. Bây giờ, Mourinho trở lại Ý làm HLV trưởng AS Roma, CLB chưa có danh hiệu nào từ năm 2001.

Chủ tịch AS Roma Dan Friedlin nói: “Chúng tôi tự hào đón chào HLV Mourinho đến với CLB, đó là nhà vô địch vĩ đại, ông ấy đã có danh hiệu ở mọi cấp độ, một chiến lược gia già dặn kinh nghiệm ở bất kỳ đấu trường nào”.

Liệu lần quay lại Ý này Mourinho có xây dựng đội bóng La Mã thành một đế chế chinh phạt, như ông làm được với Inter 11 năm trước?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.