Diego Forlan ăn mày dĩ vãng là... sấp mặt

Câu chuyện nhiều cựu danh thủ thế giới khi đến tuổi hoàng hôn về Đông Nam Á hay Đông Á, những nền bóng đá yếu dưỡng già và kiếm tiền luôn mang đến chuyện buồn.

Họ đều có chung mẫu số khi còn ở đỉnh cao thì được nuông chiều nhưng khi tàn lụi hoặc sắp tàn lụi thì fan cũng vơi dần.

Ngày đầu Diego Forlan đặt chân đến Kitchee

Bóng đá Việt Nam thì còn đó Denilson của Hải Phòng nhưng trên phương diện quốc tế thì “hồ sơ” các cựu danh thủ về đều là thất bại toàn tập.

Bóng đá Thái Lan từng thất bại với cựu sao Anh Robbie Fowler. Năm ngoái CLB Tampines Rovers phá sản vì mua cựu sao Jermains Pennant về đá không đủ tiền trả lương khủng…

Bóng đá là một chơi tập thể, Forlan thì được kỳ vọng quá nhiều.

Chuẩn bị cho mùa giải nội địa và quốc tế năm nay Kitchee của Hong Kong đã huy động “núi” tiền để tậu cựu sao thế giới Diego Forlan.

Lý lẽ để lãnh đạo CLB Kitchee của Hong Kong mua Diego Forlan khá giống với nhiều CLB khác. Thứ nhất, ở Hong Kong có một lực lượng fan của MU cực đông, Diego Forlan cũng từng nhiều năm chơi cho quỷ đỏ. CLB hy vọng khi có sự hiện diện của Folan thì vật phẩm lưu niệm của CLB sẽ bán chạy.

"Một con én đâu làm nên mùa xuân", Forlan trong trận gặp Tianjin

Thứ hai Forlan về sẽ giúp Kitchee mạnh lên để “đủ chơi” ở đấu trường AFC Champions League. Nhưng nghiệt nỗi bóng đá là môn đồng đội, một con én sao làm nên mùa xuân, còn mặt bằng cầu thủ Hong Kong thì vẫn chưa đủ trình đá Champions League.

Qua hai lượt trận đầu vòng bảng Champions League, Kitchee ở bảng E và toàn thua sấp mặt, thua Hyundai Jeonbok Motors 0-5 và thua Tianjin Quangjin (Trung Quốc) 0-4, chưa ghi được bàn thắng nào.

Cứ ra sân là Forlan được mong đợi ghi bàn và đánh bại đối thủ

Đời nó thế, dù là sao đẳng cấp thế giới nhưng một khi đã ở vào hoàng hôn của sự nghiệp thì lượng fan cũng giảm dần. Sao bự vẫn sẽ là sao nếu anh chơi hay và giúp CLB thắng mọi trận thì người ta mới nhớ và tôn vinh, còn đội cứ thua thì chẳng ai còn muốn nhớ. Diego Forlan là trường hợp như thế.

Liệu lãnh đạo Kitcheee mỗi tháng chuyển vào tài khoản riêng Forlan “tiền đô 5 con số” thì trụ được bao lâu? Trong lúc fan hâm mộ thì đã chán Forlan rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm