Djokovic cổ vũ đồng nghiệp chiến đấu bệnh ung thư

Dòng trạng thái trên được Djokovic viết, nhằm cổ vũ tay vợt nữ thế giới Carla Suarez Navarro người Tây Ban Nha bị ung thư hạch Hodgkin. Carla sẽ phải trải qua đợt hóa trị kéo dài sáu tháng.

Trước đó, trong một video đăng trên Twitter của mình, tay vợt nữ 31 tuổi tỏ ra bình tĩnh: “Tôi ổn và bình tĩnh vào lúc này, tôi sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì sẽ đến. Hẹn sớm gặp lại!”. Cũng cần biết trước giải Mỹ mở rộng, Carla đã xin rút lui vì lý do sức khỏe.

Trong video Carla nhấn mạnh: “Không dễ để đối phó với điều đó nhưng tôi sẽ chiến đấu với những gì tốt nhất có thể”. Ngay lập tức, Carla nhận một lượng lớn ủng hộ từ các đồng nghiệp trên khắp thế giới. Garbine Muguruza, người bạn thân và cũng là tay vợt nữ đánh đôi với Carla chia sẻ: “Tôi đã biết tin Carla bị ung thư cách đây vài ngày và đã cố gắng giành chiến thắng đầu tiên trước Nao Hibino tại giải Mỹ mở rộng để làm quà tặng cho Carla chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Tôi muốn cô ấy thấy chúng tôi luôn ở phía sau cô ấy. Căn bệnh trên với người đồng đội thân thiết là cú sốc đối với tôi…”.

Djokovic giành chiến thắng và cổ vũ đồng nghiệp nữ Carla chiến đấu bệnh ung thư. Ảnh: WTA

Tương tự, Djokovic và Muguruza, tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam Petra Kvittova, vừa có chiến thắng tại vòng một Mỹ mở rộng cũng chia sẻ: “Carla, bạn là một chiến binh và nhà vô địch tuyệt vời nhất bằng sự tích cực của mình. Gửi đến bạn sức mạnh và những cái ôm”.

Cùng chia sẻ với đồng nghiệp không may, tay vợt từng bốn lần vô địch Grand Slam Kim Clijsters viết: “Chào Carla, không gì ngoài việc chúc bạn sức mạnh và lòng can đảm để tham gia trận chiến này. Nghĩ về bạn và gửi bạn thật nhiều những năng lượng tích cực”.

Trong một tuyên bố khác, Carla Suarez Navarro cho biết các bác sĩ chẩn đoán cô bị một khối u bạch huyết nhỏ nhưng có thể được chữa khỏi do phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm