Djokovic trên ‘kèo’ Federer

Đây cũng là hai tay vợt có lịch sử thi đấu tốt nhất trên sân đấu trong nhà cùng những kỷ lục phi thường suốt mùa giải. Tại đấu trường ATP Finals, Djokovic từng năm lần đăng quang trong khi Federer đã sáu lần nâng cúp vô địch.

Không có gì bất thường khi tay vợt người Thụy Sĩ tuyên bố anh muốn biến giải đấu tại London làm bước đệm cho mục tiêu dài hơi và chinh chiến đến năm 2020.

Federer bộc bạch: “Thật hạnh phúc nếu O2 tiếp tục thu hút được người hâm mộ quần vợt, không có lý do gì tôi không có mặt ở đây. Tôi thích nơi này và đó là nơi tôi sẽ thể hiện tài năng của mình. Tôi có phương pháp để chiến thắng trận cuối cùng. Có rất nhiều tranh luận giữa tôi với Djokovic, dĩ nhiên đây không phải lần đầu tiên. Anh ta vừa trở lại ngôi số một thế giới…”.

Tám tay vợt tham dự ATP Finals 2018, trong đó Djokovic (trái) được đánh giá cao hơn tay vợt từng sáu lần vô địch Federer.  Ảnh: GETTY IMAGES

Kể từ năm 2009, ATP Finals được đưa về O2 London (Anh quốc) và sẽ tiếp diễn tại đây cho đến hết mùa giải 2020. Trong khi Rafael Nadal (số hai thế giới) lần thứ bảy vắng mặt tại ATP Finals do mới trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân thì cả hai ứng viên vô địch đều rất háo hức với giải đấu cuối mùa.

Trong năm 2018, cả Djokovic và Federer đều không tham dự đủ hành trình. Federer dự tranh 12 giải đấu lớn nhỏ, Djokovic là 15 và cả hai đều giành được bốn chức vô địch. Trong sự nghiệp của mình, Federer đạt tổng cộng 99 danh hiệu (mới nhất là chức vô địch Basel, Thụy Sĩ).

Federer tỏ rõ mục tiêu: “Danh hiệu thứ 100 ư? Tôi hy vọng nó sẽ đến sớm nhưng tôi cũng rất vui nếu như phải chờ đợi. Tôi nghĩ nếu vô địch ATP Finals 2018, nó sẽ ý nghĩa hơn cả một chiến thắng bởi đó là danh hiệu thứ 100 của tôi”.

Mới đây nhất, Federer bị Djokovic chặn đứng tham vọng đạt danh hiệu thứ 100 bằng trận đấu tại bán kết Paris Masters 1.000.

Trên thị trường cá cược, các chuyên gia dành tỉ lệ cược cao nhất đối với Novak Djokovic là 6/4, tiếp theo Federer là 11/4. Kế đến, thị trường giảm mạnh đối với tài năng trẻ 21 tuổi người Đức Alexander Zverev có tỉ lệ đặt cược ngang bằng với đối thủ kỳ cựu Marin Cilic là 16/1.

Trong ngày 11-11, giải khởi tranh bảng đấu Lleyton Hewitt, Federer sẽ đối đầu Kei Nishikori trong khi Kevin Anderson đọ sức với Dominic Thiem. Ngày 12-11, bảng đấu Gustavo, Kuerten sẽ khởi tranh với hai cặp đấu Zverev gặp Cilic; Djokovic đối đầu John Isner. Các tay vợt thi đầu vòng tròn một lượt, chọn bốn tay vợt dẫn đầu hai bảng lọt tiếp vào vòng bán kết.

Hằng năm ATP Finals chào đón khoảng 250.000 khán giả đến O2 Arena dự khán, cũng như tạo ra số lượng người xem trên toàn cầu trung bình 95 triệu người/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm