Đội bóng vùng tâm dịch trở lại đá vòng khai mạc

Giải VĐQG Trung Quốc “Chinese Super League” (CSL) 2020 sẽ khởi tranh vào chủ nhật tuần này. Theo đó giải đấu đá theo thể thức mới nhằm tinh gọn trong một mùa giải mà từ đầu năm đã bị hoãn vì đại dịch COVID-19. Theo lịch, chủ nhật này, đội bóng vùng tâm dịch Wuhan Zall sẽ gặp đội tân binh Qingdao Huanghai trong điều kiện sân đóng kín cổng.

Theo thể thức thi đấu mới, 14 đội chia làm hai bảng đá tập trung tại Đại Liên và Tô Châu.

Hai bảng đá vòng tròn một lượt chọn đội nhất và nhì mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng bán kết vào tranh ngôi vô địch toàn giải.

Chuyến tập huấn ở Malaga trở thành ác mộng với CLB Wuhan Zall.

CLB Wuhan Zall trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì đầu năm 2020, họ sang Malaga của Tây Ban Nha tập huấn. Rồi tại quê nhà, ngay tại tỉnh Hồ Bắc với thủ phủ là Wuhan đã bùng phát dịch COVID-19, khiến đội bóng này phải ở lại Tây Ban Nha trốn dịch. Tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng khiến Wuhan Zall mắc kẹt tại đó 105 ngày.

Tây Ban Nha lại bùng phát dịch bệnh mạnh, khiến đội Wuhan Zall trở thành mục tiêu trút giận của dân địa phương. Trong hầu hết 105 ngày ở Tây Ban Nha, các thành viên CLB này phải trốn trong khách sạn. Sau đó toàn đội bay sang Đức rồi nằm chờ cả tuần tìm chuyến bay nối chuyến về Trung Quốc…

Trước đó khi dịch chưa bùng phát mạnh ở châu Âu thì Wuhan Zall còn được Ban tổ chức La Liga mời xem trận El Clasico Real Madrid - Barcelona. Nhưng sau đó khi dịch bùng phát mạnh ở Tây Ban Nha, trong đó có TP Malaga khiến người dân trở nên cực đoan với đội bóng đến từ Trung Quốc.

Ban tổ chức CSL chọn Đại Liên và Tô Châu làm địa điểm tổ chức giải VĐQG vì tình hình dịch bệnh ở hai khu vực này đã được kiểm soát tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm