Vòng 16 đội Euro 2020:

Đội quê hương cố HLV tuyển Việt Nam làm người Ý bở hơi tai

Trận thứ hai của vòng 16 đội ghi nhận sự gan lì của Áo, có thể nói rằng, Áo càng đá càng hay, nhưng gặp một đội Ý quá mạnh và Áo đã phải nói lời chia tay sớm.

Từ trận đầu đến trận cuối vòng bảng, rồi vào vòng Knock out thứ nhất, Áo ngày càng tỏ ra là tập thể chơi càng hay, cứng rắn, bản lĩnh và rất khó quy phục họ.

Thủ môn Bachmann của Áo chơi một trận xuất sắc.   Ảnh: Getty

Đội bóng quê hương của cố HLV tuyển Việt Nam (VN) Alfred Riedl đã làm cho đội toàn thắng ba trận vòng bảng Ý bở hơi ta và 90 phút trên sân Wembley, Ý đã không thể ghi nổi bàn thắng.

Ý đã gặp phải đối thủ quá khó nuốt khi rời Roma.    Ảnh: Hetty

Ba trận trên sân nhà Olympico Roma, Ý toàn thắng và thắng dễ, rời Roma sang Wembley ở London, lập tức Ý đã gặp sự kháng cực cao độ từ đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Sau bàn rút ngắn 1-2 , Trimmmel tranh thủ nhặt bóng đặt vào chấm giữa sân.  Ảnh: Getty

Giờ thi đấu chính thức, hai đội không ghi được bàn thắng, cụ thể Ý không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Bachmann của Áo.

Trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ, Chiesa có bàn thắng cho Ý ở phút 95, rồi Pessina gia tăng cách biệt cho Ý lên 2-0 ở phút 105... đến phút 114, Kalaidzic có bàn rút ngắn cho Á.

Các cầu thủ Áo đổ gục ở bàn thua thứ hai. Ảnh: Getty

Những phút còn lại của hiệp phụ thứ hai, Áo lại vùng lên mãnh liệt, tuy nhiên ở thời điểm như thế thì Ý tại tỏ ra giàn dặn và học bảo vệ thành quả mong manh để tiến vào tứ kết.

Áo không được đánh giá cao từ đầu giải, nhưng họ càng thi đấu càng hay và bản lĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm