Đối thủ của U-23 VN còn ‘cay’ lần hụt ngôi vô địch

Trận đấu đấy U-23 Hàn Quốc dẫn trước hai bàn cùng thế trận lấn lướt nhưng sau đó để U-23 Nhật ngược dòng thành công đánh bại 3-2.

Nay U-23 Hàn Quốc cùng bảng D với Việt Nam, họ được đánh giá là ứng viên vô địch giải. Trong đội hình thua đau người Nhật hai năm trước nay còn một cái tên duy nhất là hậu vệ Hwang Ki-wook đang đá tại Bỉ. Hwang bây giờ trở thành một trong những trụ cột đầy kinh nghiệm của U-23 Hàn Quốc tại giải này. Hwang khuyên các đồng đội hãy thấm nhuần bài học xương máu hai năm trước về thái độ coi thường đối thủ và bị U-23 Nhật “dạy bài học” về sự chủ quan khinh địch, đặc biệt khi thắng dễ và dẫn trước hai bàn.

Các cầu thủ U-23 Hàn Quốc đặt quyết tâm cao sau lần hụt ngôi vua U-23 châu Á. Ảnh: CTV

Trở lại với vòng chung kết U-23 châu Á 2018, HLV Kim Bon-gil cho biết về những đối thủ ở bảng D trong đó có U-23 Việt Nam: “Tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Úc, Syria và cả Việt Nam. Ba đối thủ này mang ba phong cách chơi rất khác nhau, không dễ gì đánh bại họ. Riêng với U-23 Việt Nam, đội này có HLV Park Hang-seo rất am hiểu lối chơi U-23 Hàn Quốc, để bù lại đội chúng tôi đã nghiên cứu kỹ-chiến thuật của U-23 Việt Nam rất nhiều và kỹ lưỡng. Chúng tôi tự tin mình vô địch bảng nhưng chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở bảng D”.

Ông Kim Bon-gil cũng nói rằng thành phần U-23 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia và đó là thứ “thiết bị” làm cho U-23 Hàn Quốc già dặn và bản lĩnh hơn để đi sâu vào giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm