Đội tuyển Malaysia ‘tung hứng’ trước thềm AFF Cup

Bakhtiar tin tưởng toàn đội sẽ vào đến trận chung kết như AFF Cup 2018 và Malaysia sẽ làm hơn thế, tức tái lập chiến tích năm 2010 đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trung vệ Bakhtiar (phải) kỳ vọng anh sẽ là thành viên chính thức
của tuyển Malaysia tại AFF Cup. Ảnh: BERNAMA

Sự tự tin của cầu thủ Malaysia bắt nguồn từ việc HLV trưởng Tan Cheng Hoe đã triệu tập những tài năng được xem là tốt nhất hiện có tại giải chuyên nghiệp Malaysia (M-League).

Có mặt tại buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Malaysia, Bakhtiar chia sẻ: “Từ danh sách các cầu thủ được gọi lên đội tuyển Malaysia lần này, sẽ có những cuộc cạnh tranh gay gắt để lọt vào danh sách cuối cùng. Khi sắp xếp đội hình xuất phát, tôi dự đoán sự cạnh tranh cũng gay cấn không kém. Đối với tôi, đây là thành phần tốt nhất. Mọi cầu thủ được gọi lên tuyển đều nằm trong số những người giỏi nhất đang chơi tại M-League”.

Bakhtiar cũng nhắc đến điều mà tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đặt ra đó là cố gắng giải quyết tốt từng trận để có mặt tại bán kết, sau đó là vào chung kết và thắng chung cuộc ở hai lượt trận cuối.

Đồng quan điểm với Bakhtiar, tiền đạo Shahrel Fikri của CLB Selangor cũng cho rằng những cầu thủ được gọi lên tuyển lần này là những gương mặt xuất sắc nhất của Malaysia ở mọi vị trí thi đấu. Số 10 của đội tuyển Malaysia nhấn mạnh: “Tôi tự tin các cầu thủ được HLV gọi lên tuyển lần này đều đã sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể lực cho những thử thách, khó khăn tại AFF Cup”.

Việc các học trò HLV Tan Cheng Hoe “tung hứng” và lên gân cũng là động thái để tự trấn an mình, nhất là tại AFF Cup 2018 và vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong năm lần chạm trán đội tuyển Việt Nam thì Malaysia thua đến bốn và chỉ có một lần hòa 2-2 ở Kuala Lumpur.

Sau chức vô địch năm 2010, Malaysia rất muốn lặp lại kỳ tích đấy như thời hoàng kim của bóng đá Malaysia dưới thời HLV Rajagobal.

Tại AFF Cup này, Malaysia nằm ở bảng B, lần lượt gặp Campuchia (ngày 5-12), Lào (ngày 9-12), Việt Nam (ngày 12-12) và Indonesia (ngày 19-12). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.