Donadoni ở hai đầu nỗi nhớ

Roberto Donadoni đang ở Trung Quốc còn gia đình, vợ con và người thân đang ở tâm dịch COVID-19 ở Ý, vùng Bergamo ở khu vực Lombardo.

Huyền thoại AC Milan Roberto Donadoni, 56 tuổi đang là HLV trưởng CLB Shenzhen FC (Thẩm Quyến) của Trung Quốc.

Huyền thoại AC Milan đang dẫn dắt CLB Thẩm Quyến.

Donadoni nói với báo chí: “Là người vùng Bergamo, một trong những nơi đang chịu thiệt hại nặng nhất của nạn dịch COVID-19, dân cư ở đấy đang đối mặt những khó khăn nhất của cuộc đời. Gia đình tôi ở đó cũng chịu chung cảnh tương tự. Hằng ngày tôi thường “chat” với các thành viên gia đình để cập nhật tình hình và bớt đi nỗi lo. Mỗi sáng, tôi trò chuyện với mẹ tôi, anh chị em tôi. Chúng tôi rất muốn nhìn nhau để biết rằng à, chúng tôi vẫn còn”.

Từ Trung Quốc đến Ý, đường xa vạn dặm nay lại “ngăn sông cách chợ” rất hiếm các chuyến bay, từ Thẩm Quyến về Ý xa… 10.000 km. Cha của vợ cũ Donadoni mất, ông cũng không về được vì đại dịch COVID-19. Còn vợ hiện nay của ông là Cristina và con gái sáu tuổi đang sống ở ngoại ô Milan, cũng là nơi dịch bệnh rất nóng.

Donadoni đang ngổn ngang nhiều nỗi lo. Những ngày đầu bùng phát dịch, người thân của ông tại Ý cứ lo cho ông đang ở Trung Quốc, trung tâm bùng phát dịch. Thế rồi hơn một tháng sau, nạn dịch bùng phát mạnh ở Ý, cụ thể là miền Bắc Ý, dịch bệnh lây lan và số người chết rất nhiều, huyền thoại Donadoni lo ngược lại những người thân quê nhà.

Donadoni cầu mong “ai ở yên đó” để tránh dịch.

Ý hiện nay đã có 14.000 người chết vì dịch COVID-19.

Donadoni cùng thế hệ với HLV trưởng tuyển Ý hiện nay là Mancini, Roberto Baggio, vào đến chung kết World Cup 1994 và thua Brazil ở loạt luân lưu mà Baggio đã đá hỏng một quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm