Dortmund 'hụt hơi', Bayern Munich tiến sát ngôi vương

Bayern Munich và Dortmund đang chạy nước rút ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Để bảo vệ thành công đĩa bạc Bundesliga, “hùm xám” Bayern Munich cần giành chiến thắng trước đội bóng đang “đội sổ” trên bảng xếp hạng là Hannover 96.

Với đội hình mạnh nhất Bundesliga, Bayern Munich triển khai lối chơi một chiều ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt những cầu thủ trên hàng công như Coman, Muller và Thiago Alcantara thay nhau thử tài thủ môn đội khách bằng những đường tạt bóng nguy hiểm để cho trung phong Lewandowski bên trong bật cao đánh đầu.

Lewandowski đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Bayern.

Trước đối thủ quá mạnh, Hannover chỉ còn cách tập trung phòng ngự số đông để bịt kín mọi nẻo đường vào vòng cấm của thủ môn Michael Esser. Mặc dù mỗi khi cầu thủ chủ nhà có bóng thì liên tiếp hai ba cầu thủ của Hannover lao vào áp sát, nhưng lối chơi tử thủ của Hannover 96 cũng không thể làm khó được những cầu thủ của “hùm xám” đang quyết tâm giành chiến thắng.

Trung thành với lối chơi bóng bổng, Bayern Munich cũng đạt được mục tiêu bàn thắng để mở tỷ số ở phút 27. Từ tình huống dâng cao tấn công của hậu vệ cánh Joshua Kimmich, cầu thủ người Đức thực hiện đường tạt bóng chính xác cho trung phong Lewandowski xâm nhập vòng cấm bật cao đánh đầu đưa Bayern vươn lên dẫn trước 1-0.

Goretzka nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm trước vòng cấm.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, các cầu thủ Bayern Munich thi đấu hay hơn. Những đòn tấn công của đội chủ nhà không còn đơn thuần xuất phát từ lối chơi bóng bổng nữa, mà thêm vào đó tuyến tiền vệ của đội chủ nhà cũng chăm dứt điểm hơn bằng những cú “nã đại bác” ở trước vòng cấm đối phương.

Với lối đá biết đánh vào điểm yếu của Hannover 96, Bayern Munich cũng có được bàn thắng thứ hai ở phút 40. Từ đường tấn công bên cánh trái của cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman, tiền vệ Goretzka đón được đường chuyền của đồng đội rồi tự tin tung cú dứt điểm trước vòng câm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bayern Munich chứng tỏ mình quá mạnh trước đối thủ Hannover 96 khi cầm 75% thời lượng bóng trong hiệp một, cùng với đó là 12 pha dứt điểm được tung ra. Trong khi đó Hannover chỉ sút được duy nhất một lần trong 45 phút đầu tiên.

Hannover 96 vùng lên mạnh mẽ gây khó cho “hùm xám”. 

Không còn gì để mất sang hiệp hai Hannover 96 vùng lên mạnh mẽ để tấn công, đội khách cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 51 trên chấm phạt đền khi trung vệ Jerome Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11 mét tiền đạo vào sân hiệp hai Jonathas dễ dàng đánh bại thủ môn Ulreich, nhưng số 9 của Hannover cũng phải rời sân 4 phút sau đó vì phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi đánh nguội với hậu vệ Kimmich.

Rơi vào thế mất người, nhưng Hannover vẫn không run sợ mà ngược lại các cầu thủ đội khách còn hăng máu tấn công hơn, buộc Bayern Munich phải chuyển chơi chậm để hạ nhiệt trận đấu.

Để lấy lại thế trận tấn công HLV Kovac buộc phải tung lão tướng Ribery vào sân, đội chủ nhà nhanh chóng tìm lại được lối chơi lấn át ở khoảng thời gian 20 phút cuối. Đến phút 83 đội chủ nhà mới tái lập lại khoảng cách dẫn trước khi Ribery nâng tỷ số lên 3-1.

Từ đường kiến tạo của đồng đội đưa bóng vào vòng cấm, Ribery bên cánh trái đón bóng thực hiện kỹ thuật cá nhân để đánh bại hậu vệ đối phương rồi nhanh chân dứt điểm chéo góc ghi bàn.

Lão tướng Ribery ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Hannover 96, Bayern Munich tiếp tục xây chắc vị trí đầu bảng với 74 điểm sau 32 vòng đấu. Trong khi đó, ở trận đấu sau, Borussia Dortmund bị chủ nhà Werder Bremen ngược dòng cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2-0. Điều này đồng nghĩa, Bayern Munich vượt lên trước Dortmund 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Boateng, David Alaba (Rafinha 87'), Niklas Sül, Thiago Alcantara, Coman (Robben 86'), Serge Gnabry (Ribery 71'), Goretzka, Müller, Lewandowski.

Dự bị không sử dụng: Hoffmann, Hummels, Tolisso, Renato Sanches.

Thẻ phạt: Ribery

Bàn thắng: Lewandowski (27'), Goretzka (40'), Ribery (84')

Hannover 96: Esser, Sorg, Albornoz, Ostrzolek, Felipe (Wimmer 69'), Anton, Walace, Maina (Prib 88'), Schwegler, Haraguchi, Weydandt (Jonathas 46').

Dự bị không sử dụng: Sahin-Radlinger, Julian Korb, Muslija, Fossum.

Thẻ phạt: Jonathas (thẻ đỏ)

Bàn thắng: Jonathas (51' Pen) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm