Vòng 28 Bundesliga, Bayern Munich – Borussia Dortmund (5-0)

Dortmund mất ngôi đầu, thua tan nát trước Bayern vì người cũ

Trận cầu tâm điểm vòng 28 Bundesliga là cuộc đối đầu giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Borussia Dortmund và Bayern Munich trên sân Allianz Arena của “hùm xám”.

Trước khi bước vào trận đấu này, Dortmund đang hơn Bayern 2 điểm và chỉ có chiến thắng thì đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức mới vượt mặt đối thủ không đội trời chung trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Các cầu thủ Bayern Munich liên tiếp lập công.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Vậy nhưng, trận đấu được coi là hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính nhất mùa giải Bundesliga lại ngã ngũ quá sớm.

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Bayern Munich đã chứng tỏ sức mạnh của đội bóng mạnh nhất nước Đức khi định đoạt kết quả thắng thua của trận đấu bằng 4 bàn thắng khiến Dortmund choáng váng không thể gượng dậy.

Đội trưởng Reus thất vọng.

Ngay phút thứ 10, từ pha đá phạt góc của Thiago, người cũ của Dortmund là trung vệ Hummels bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Bayern Munich. Đến phút 17, thêm một người cũ của Dortmund là tiền đạo Lewandowski lại gieo sầu cho đội khách khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho “hùm xám”.

Những phút cuối hiệp 1, Bayern Munich ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Martinez và Gnabry để kết thúc hiệp 1 với tỉ số khó tin 4-0.

Bayern ăn mừng hoành tráng ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, trước một Bayern Munich đã "no nê" bàn thắng, còn Dortmund đã hết tinh thần chiến đấu vì thua quá sâu, thể trận hai đội tạo ra không còn quá nhiệt nữa.

Đúng phút cuối trận, Bayern Munich tiếp tục xát muối vào nổi đau của Dortmund khi tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 5 sao cho Bayern Munich.

Thắng đậm Dortmund 5-0 trong cuộc đối đấu thứ 100, Bayern Munich cũng vượt mặt đối thủ vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng 28 Bundesliga. Hiện Bayern Munich có 64 điểm, hơn Dortmund đúng 1 điểm khi mùa giải còn 6 vòng nữa.

Các cầu thủ Dortmund không thể cản Bayern Munich.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Sule, Hummels, Alaba, Kimmich, Martinez, Thiago, Gnabry, Coman, Muller, Lewandowski.

Bàn thắng: Hummels (10'), Lewandowski (17, 89'), Martinez (41'), Gnabry (43')

Borussia Dortmund: Burki, Zagadou, Diallo, Akanji, Piszczek, Witsel, Delaney, Dahoud, Sancho, Larsen, Reus.

Bảng xếp hạng Bundesliga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.