Đức, Hà Lan cùng thắng, Bale giúp xứ Wales cầm hòa Croatia

Tuyển Hà Lan tiếp tục có chuỗi trận đấu thăng hoa khi đến làm khách trên sân của Belarus tại bảng C vòng loại Euro 2020. “Cơn lốc màu da cam” sớm tràn lên tấn công ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc và với lối chơi lấn lướt Hà Lan sớm có hai bàn dẫn trước đội chủ nhà Belarus.

Phút 32 trong tình huống dàn xếp tấn công bài bản ngay vòng cấm của Belarus, Quincy Promes có pha tạt bóng để cho tiền vệ Wijnaldum đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Hà Lan. Tiền vệ thuộc biên chế của Liverpool, tiếp tục tỏa sáng để có cú đúp bàn thắng cho mình và giúp Hà Lan nhân đôi cách biệt vào phút 41. Wijnaldum tung cú sút xa đẹp mắt trước vòng cấm, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Lan.

Wijnaldum có cú đúp giúp Hà Lan dẫn trước Belarus 2-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Hà Lan bắt đầu thi đấu chủ quan để cho Belarus thi đấu vùng lên ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. Đội chủ nhà cũng sớm tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 vào phút 54. Từ đường tạt bóng của Denis Polyakov, tiền vệ Stanislav Dragun bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Cillessen.

Sau bàn gỡ của chủ nhà Belarus, Hà Lan bắt đầu thi đấu tập trung hơn để kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman thi đấu chắc chắn trong những phút còn lại ở hiệp 2, giúp Hà Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 sau 90 phút.

Stanislav Dragun giúp chủ nhà Belarus rút ngắn tỉ số còn 1-2. 

Ở cặp đấu khác của bảng C, tuyển Đức cũng giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Estonia. “Cổ xe tăng” Đức khó khăn trong việc tìm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên bởi gặp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà. Thậm chí ngay phút 17 tuyển Đức còn gặp khó khăn khi mất người bởi Emre Can nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Đức gặp khó khi Emre Can nhận thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu thiếu người nhưng tuyển Đức với những cầu thủ quá mạnh trong đội hình vẫn đủ sức “hủy diệt” chủ nhà Estonia khi ghi ba bàn trong hiệp 2. Gundogan là người mở điểm cho tuyển Đức bằng pha sút xa làm bàn ở phút 51. Ngay sau đó tiền vệ đang thi đấu cho CLB Man. City tiếp tục nhân đôi cách biệt cũng bằng tình huống sút xa tương tự.

Nhưng với cú đúp của Gundogan và bàn thắng của Werner giúp Đức giành chiến thắng 3-0 trước Estonia.

Bàn thắng còn lại của đội khách thuộc về công của trung phong Timo Werner. Phút 71 từ tình huống phất bóng dài của đồng đội, Werner một mình xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật đánh bại hàng thủ của Estonia trước khi tung ra pha dứt điểm làm bàn. Giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân của Estonia, tuyển Đức và Hà Lan có cùng 15 điểm sau sáu lượt trận. Với điểm số này, Đức và Hà Lan cùng nhau chia sẻ vị trí hai đầu của bảng C.

Tại bảng E, á quân World Cup 2018 là tuyển Croatia có chuyến làm khách khó khăn khi chạm trán với chủ nhà xứ Wales. Mặc dù có được bàn thắng sớm ngay phút thứ 9 nhờ pha làm bàn của tiền đạo Vlasic, tuy nhiên Croatia chỉ duy trì thế dẫn bàn đến cuối hiệp 1 bởi siêu sao Gareth Bale đã bùng nổ đúng lúc gỡ hòa cho đội chủ nhà. Từ đường kiến tạo của Ben Davies, Gareth Bale xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc giúp chủ nhà xứ Wales có được 1 điểm ở trận đấu này.

Gareth Bale giúp xứ Wales cầm hòa 1-1 trước á quân World Cup 2018 Croatia.

Nếu như xứ Wales và Croatia chia điểm nhau với tỉ số hòa 1-1, thì ở cặp đấu khác của bảng E Hungary giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Azerbaijan. Với kết quả trên, Croatia tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng E với 14 điểm, xếp sau là Hungary với 12 điểm.

Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Kazakhstan để có được tám trận toàn thắng. 

Tại bảng I, tuyển Bỉ tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi thắng trận thứ tám liên tiếp tại vòng loại Euro. Giành chiến thắng 2-0 trước Kazakhstan tuyển Bỉ có được vị trí đầu bảng I với 24 điểm tuyệt đối. Tuyển Nga cũng giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước Cộng Hòa Síp để có được vị trí nhì bảng C với 21 điểm. Cặp đấu còn lại của bảng I, Scotland giành chiến thắng tưng bừng khi đánh bại San Marino với tỉ số 6-0.

Kết quả một số bảng đấu lại vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.