Nations League

Đức - Tây Ban Nha (1-1): Phút 90+6 nghiệt ngã

Rạng sáng nay (4-9), Đức gặp Tây Ban Nha trong khuôn khổ trận đấu mở màn bảng A Nations League. Hai ông lớn châu Âu đều muốn giành chiến thắng để tạo khởi đầu suôn sẻ cho giải đấu.

Với lợi thế chủ nhà, Đức tỏ ra lấn lướt Tây Ban Nha trong những phút đầu tiên của trận đấu, ít ra là về mặt cơ hội. Chỉ chưa đầy 20 phút nhập cuộc, thủ thành De Gea phải làm việc vất vả cứu nhiều bàn thua cho Tây Ban Nha.

De Gea liên tục trổ tài cứu thua cho Tây Ban Nha. ẢNH: EPA

Thủ thành thuộc biên chế MU đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi cứu ít nhất 3 bàn thua trông thấy cho Tây Ban Nha. Kehrer có pha đánh đầu cận thành nhưng De Gea kịp khép góc cứu thua.

Sau đó, cái chân “thần thánh” của De Gea một lần nữa cản phá pha dứt điểm điểm ở cự ly gần của Draxler. Rồi De Gea bay người đẩy bóng ra ngoài sau khi sút bóng khó của Sane.

Sane trở lại sau chấn thương. ẢNH: GETTY IMAGES

Phần sân bên kia, Tây Ban Nha cũng có nhiều cơ hội cho riêng mình, đặc biệt là Rodrigo. Đáng tiếc nhất là pha bóng Rodrigo không thể tận dụng được sai lầm lao ra lố của thủ thành Trapp.

Rodrigo chần chừ không dứt điểm vào khung thành trống để chính Trapp kịp lao về nhoài người phá bóng ngay trong chân tiền đạo của Tây Ban Nha.

Trapp kịp sửa chữa lỗi lầm. ẢNH: GETTY IMAGES

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá sôi động với màn ăn miếng trả miếng của hai bên nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Đầu hiệp hai, Đức phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Phút 51, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Gosens tạt bóng tầm thấp cho Werner xử lý khéo léo giữa vòng vây hậu vệ Tây Ban Nha rồi dứt điểm khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Đức.

Werner vui mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Đức. ẢNH: GETTY IMAGES

Nhận bàn thua, Tây Ban Nha mới bắt đầu đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ xứ bò tót tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại xử lý thiếu dứt khoát hoặc dứt điểm không chuẩn xác. Trong khi đó, các đợt lên bóng của tuyển Đức đều tìm ẩn sự nguy hiểm. De Gea thêm một lần nữa phải trổ tài bay người đẩy bóng qua xà sau pha đánh đầu của Sule.

Những tưởng Đức có thể rời sân với 3 điểm thì đúng phút bù giờ cuối cùng, Tây Ban có bàn gỡ hòa. Phút 90+6, Ferran Torres có pha tạt bóng vào cho Rodrigo bật cao đánh đầu chiến thuật cho Jose Gaya dứt điểm cận thành vào lưới trống gỡ hòa 1-1 đồng thời giật lại 1 điểm quý giá cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha có bàn gỡ quý giá đúng phút bù giờ cuối cùng. ẢNH: EPA

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Ukraine đánh bại Thụy Sĩ 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau vòng đầu tiên.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đức: Trapp, Kehrer, Gosens, Draxler, Kroos, Werner, Sule, Rudiger, Sane, Gundogan, Can

Bàn thắng: Timo Werner (51’)

Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Ramos, Pau Torres, Gaya, Thiago, Busquets, Fabian, Navas, Moreno, Ferran Torres

Bàn thắng: Jose Gaya (90+6)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm