Đừng đùa với tử thần, nên hủy Copa America

Những nhà dịch tễ học, những bác sĩ nơi tuyến đầu của Brazil trong đợt chống dịch COVID-19 vừa qua đã phê phán dữ đội việc Brazil bật “tín hiệu xanh” cho Copa America chuyển từ Argentina đến Brazil.

Các nhà dịch tễ học Brazil phê phán thậm tệ LĐBĐ nước này là đùa với tử thần. Nguy cơ bùng phát dịch lần thứ ba ở Brazil vẫn đang hiển hiện trước mắt mà lại mang giải Copa America đến quả là “điếc không sợ súng”.

Các nhà dịch tễ học Brazil đề nghị hủy Copa America năm nay.  Ảnh: AFP

Brazil có số người chết vì COVID-19 lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, với khoảng 460.000 người. Dấu hiệu bùng phát dịch đợt ba tại Brazil vẫn tiềm ẩn đâu đó, mọi chủ quan đều có thể trả giá.

Các nhà dịch tễ học Brazil cảnh báo, tình hình dịch bệnh ở Brazil vẫn còn rất tồi tệ, dẫu rằng nếu các trận đấu diễn ra trong điều kiện không khán giả thì không tránh khỏi dòng người di chuyển rất nhiều và làm cho khả năng lây lan của dịch bệnh càng dễ dàng.

Chuyên gia dịch tễ học Jose David Urbaez nhận xét: “Giải đấu Copa America năm nay nên hủy để an toàn. Brazil là nhà đương kim vô địch à? Cứ hủy, chứ vẫn tham lam tổ chức thì Brazil lại trở thành nhà vô địch số người chết của khu vực châu Mỹ”.

Các nhà dịch tễ học Brazil yêu cầu Tổng thống Jair Bolsonaro của Brazil có thái độ dứt khoát về chuyện này.

Cách đây vài ngày, LĐBĐ Nam Mỹ đã tước quyền đăng cai Copa America của Argentina chuyển sang Brazil. Trước đó, LĐBĐ Nam Mỹ cũng tước quyền đồng chủ nhà Copa America của Colombia. Nguyên do đều vì dịch COVID-19 bùng phát ở Colombia và Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm