Dùng tay chơi bóng và tình huống HA Gia Lai bị phạt đền

Tình huống đấy cũng giống chiều 26-9 trên sân Vinh, từ pha chuyền vào của Phan Văn Đức (SLNA), Quang Nho (HAGL) để bóng chạm tay trong vùng cấm và bị trọng tài nổi còi cho chủ nhà SL Nghệ An hưởng phạt đền. Còn với Crystal Palace thì họ thua Everton 1-2 bởi hậu vệ Joel Ward để bóng chạm tay trong vùng cấm từ cú lật bóng của Richardlison khi Joel thu tay không kịp.

Ông Roy Hodgson diễn giải rằng ông chẳng hề muốn hưởng lợi (nếu đội nhà được hưởng phạt đền) hoặc bị phạt đền oan vì dùng tay chơi bóng bởi nó rất cứng nhắc và tàn nhẫn.

Trận Crystal Palace thua Everton 1-2 vì quả 11 m mà HLV Hodgson cho rằng quá tàn nhẫn. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Hodgson mô tả trong tình huống Joel để bóng chạm tay khi bóng bay quá nhanh, Joel cố gắng thu tay lại thật nhanh để khỏi chạm tay nhưng không kịp. Và một tình huống mà không chạm tay cũng chưa phải là nguy hiểm cho đội nhà, thế nhưng lại bị phạt đền và Crystal Palace thua đau 1-2 vì tình huống đó.

HLV Roy Hodgson yêu cầu FIFA, IFAB hãy có những chỉnh sửa nhanh chóng và quyết liệt về việc bắt lỗi quả 11 m phải nhân văn hơn, tránh đi sự tàn nhẫn như đội ông thua cuộc vì cái chạm tay bị động.

Ông Hodgson đề cập tiếp: “Quả 11 m từ việc chơi bóng bằng tay vừa được FIFA và IFAB bổ sung nhưng trọng tài lại áp dụng nó một cách máy móc và theo cảm tính của từng người khiến có đội thua rất đau. Thậm chí là có những trận rất hay, rất kịch tính nhưng bị hủy hoại bởi quyết định của trọng tài”.

Nó cũng giống như tại V-League trong trận TP.HCM - Hà Nội thì trọng tài bỏ qua hai tình huống bóng chạm tay Thành Chung nhưng trận SL Nghệ An - HA Gia Lai thì cú chạm tay không rõ ràng bằng lại bị gí quả 11 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm