El Clasico và món nợ mà Messi khó đòi

Lượt đi tại Nou Camp, Ramos và các đồng đội tại Real Madrid đã làm cho Messi lu mờ trong chiến thắng 3-1. Hình ảnh đáng nhớ là khi kết thúc trận đấu, Messi bước ra ngoài sân liếc nhìn người đội trưởng đội khách bước lên bục nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc trận đấu.

Lượt đi, Messi đã không thể thoát được sự kèm cặp rất rát của Ramos.
Ảnh: GETTY IMAGES

Lần tái đấu này, đội giành chiến thắng trong trận El Clasico sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu La Liga ít nhất là 24 giờ trước khi Atletico thi đấu vòng 30 sau đó một ngày. Thứ tự ba đội đầu của La Liga sau 29 vòng đấu gồm: Atletico Madrid (66 điểm), Barcelona (65 điểm), Real Madrid (63 điểm).

Những thành tích trước trận El Clasico của hai đội đã được đặt lên bàn cân: Chín trận gần đây nhất của Real Madrid, thầy trò HLV Zidane bất bại, trong đó có bảy trận thắng, trong khi Messi và đồng đội có 19 trận bất bại, trong đó có đến 16 chiến thắng.

Chiến thắng 3-1 gần đây tại Champions League của Real Madrid trước Liverpool ở lượt đi tứ kết là một liều doping mạnh với thầy trò HLV Zidane. Trong khi đó, Barcelona giờ chỉ còn tập trung vào mặt trận La Liga cùng mong muốn đòi lại món nợ lượt đi.

Thống kê ba năm qua, Messi chưa thể ghi bàn vào lưới Real Madrid mà những trận El Clasico như thế này thì Barcelona chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi - người mà lượt đi đã bị Ramos khiến tắt điện.

Sân Di Stefano (sân tập, đang tạm làm sân nhà thay Bernabeu của Real đang xây dựng lại) nhỏ hơn rất nhiều nhưng lại đang rất son với Real Madrid và cũng là nơi ấy, thầy trò HLV Zidane đã thắng Liverpool 3-1 rất thuyết phục.

Theo nhận định của chúng tôi, Real Madrid sẽ cắt đứt mạch bất bại 19 trận của Barcelona và Vinicius Jr sẽ là nhân tố quan trọng trong việc giúp Real Madrid tìm bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm