EURO 2020 phá luật

LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ phá luật đăng ký tổng số cầu thủ cho VCK Euro 2020. Bình thường, mỗi đội tuyển chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ tham dự Euro. Tuy nhiên, bây giờ thì UEFA sẽ cho mỗi đội đăng ký 26 cầu thủ tại VCK Euro 2020.

Dịch bệnh COVID-19 hoành hành gần hai năm qua. Các tổ chức bóng đá đã thông qua Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) để sửa luật cho phù hợp với tình hình thực tế.

HLV Roberto Mancini của tuyển Ý là người đầu tiên ủng hộ sự thay đổi này. Ảnh: Getty 

Dịch bệnh COVID-19 khiến các giải nội địa và giải châu lục ở châu Âu dồn toa và nhiều giải quốc gia sẽ kết thúc vào tháng năm, thậm chí là cuối tháng năm.

Ngay sau đó, các đội tuyển quốc gia phải tập trung chuẩn bị cho EURO 2020  diễn ra từ 11-6 đến 11-7. Thời gian... không kịp thở nên UEFA đã nới số cầu thủ đăng ký từ 23 lên 26 để các đội dễ bề lo liệu phong độ, tình hình chấn thương và sức khỏe cầu thủ.

Đây là quyết định được Ban các đội tuyển quốc gia của UEFA đưa ra. Nó chờ sự thông qua và đồng ý của Ban chấp hành UEFA.

Ngay khi nó đang chờ thông qua từ Ban chấp hành, HLV Roberto Mancini của Ý đã ủng hộ sự nới rộng này nhằm giảm thiểu rủi ro cho cầu thủ và quân số, lực lượng cho toàn đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm