Fan cực đoan Nga bị Tòa án Pháp phạt 'bóc 10 cuốn lịch'

Tòa án ở tỉnh Aix-En của Pháp vừa tuyên án hai fan hooligan của Nga quậy và tấn công fan Anh ở Euro 2016.

Theo đó Milhail Ivkin bị tuyên án ba năm tù giam còn Pavel Kossov, 34 tuổi phải ở trong tù... bóc lịch 10 năm khi tấn công một fan Anh đến tàn phế, chấn thương sọ não và từ đó mất luôn trí nhớ.

Trận Anh-Nga tại Marseille nhuốm màu bạo động trên khán đài. Ảnh: AFP

Đó là câu chuyện diễn ra 4 năm về trước, tức Euro 2016 trên đất Pháp, một sự kiện bóng đá đã xảy ra hàng chuỗi bạo động, nhiều nhất vẫn là nhóm fan của Nga và Anh.

Trước trận Anh - Nga tại TP Cảng Marseille ngày 11-6-2016, hai nhóm hooligan của Anh và Nga chạm trán nhau nảy lửa, trong đó nhóm của Nga có chừng 150 người.

Điều đáng nói là nhóm hooligan của Nga có rất nhiều tay giỏi võ. Thời điểm đó, dường như đã báo hiệu có cuộc chạm trán khi tuyển Anh và Nga gặp nhau. Nhiều nhóm hooligan Nga trước khi sang Pháp họ đã rèn các món võ... để chuẩn bị trước.

Bache bị các Hooligan Nga tấn công chấn thương sọ não và mất trí nhớ.  Ảnh: AFP

Ông Andrew Bache, 55 tuổi, người TP Portmouth miền Nam nước Anh cũng là một thành viên của nhóm fan cực đoan của Anh. Ông đã bị Kossov tấn công vào đầu bằng những cú đấm dẫn đến đổ gục, kết quả khám nghiệm sau đó cho thấy Bache đã bị chấn thương sọ não rất nặng...và đến bây giờ mất luôn trí nhớ.

Euro 2016 trên đất Pháp nhuốm màu bạo lực.   Ảnh: AFP

Tuy nhiên có điều hai tay Hooligan cộm cán của Nga này trốn thoát thành công khỏi Marseille rồi về nước. Mãi đến năm 2018, khi hai Hooligan này cùng nhóm fan của Spartak Moscow quá cảnh tại Đức trên đường bay đến Bilbao của Tây Ban Nha vào tháng 2-2018 thì bị cảnh sát Đức bắt giữ rồi giao cho phía Pháp.

Phiên tòa xử hai Hooligan Nga này vừa diễn ra ở tỉnh Aix-En của Pháp và theo đó Ivkin bị tuyên 3 năm tù giam, còn Kossov bị 10 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm