Fan mặc đồ Ả Rập, Newcastle lên tiếng chấn chỉnh

Fan Newcastle Utd hưng phấn và háo hức khi đội bóng nhà trở thành đại gia của làng bóng Anh và châu Âu. Họ thể hiện bằng việc mặc trang phục truyền thống của người Ả rập vào sân xem đội nhà thi đấu.

CLB Newcastle Utd đã thuộc về Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia qua cuộc trao tay từ tỉ phú Mike Ashley giá 305 triệu bảng. Fan “chích chòe” vô cùng phấn khích và lạc quan. Hàng ngàn fan hưng phấn kéo đến sân St. James Park xem đội nhà thi đấu trong bộ đồ truyền thống của đạo Hồi.

Lãnh đạo Newcastle Utd yêu cầu fan Anh của CLB không phải là người Hồi giáo thì đừng nên mặc trang phục Ả rập vào sân. Ảnh: Getty

Tuy nhiên lãnh đạo thượng tầng của CLB Newcastle kêu gọi "Nhập gia tùy tục. Fan CLB cần phải giữ bản sắc văn hóa của mình và tôn trọng đạo giáo, không nên lấy trang phục Ả rập ra khi mình không phải là người đạo Hồi. Hãy giữ gìn văn hóa bản địa và tôn trọng mọi thứ khi Newcastle là đội bóng ở Anh”.

Những lời kêu gọi này phát ra từ ông Yasir Al Rumayyan, vị Chủ tịch Quỹ PIF và là tân chủ tịch CLB Newcastle.

Điều đáng nói là hầu như không một ai trong dàn lãnh đạo thượng tầng của CLB ủng hộ fan Newcastle mặc trang phục đạo Hồi vào sân St James Park xem bóng đá khi họ không phải là người đạo Hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm