Fan Thái đã yên tâm với World Cup 2018

Các công ty lớn của Thái Lan hùn tiền tổng cộng 1,5 tỉ baht (tương đương 44 triệu USD) để mua bản quyền truyền hình toàn bộ 64 trận tại VCK World Cup 2018 tại Nga.

Người hâm mộ Thái đã yên tâm xem World Cup 2018.

Quả là một số tiền cực khủng, nhưng Thái Lan mua dạng sóng sạch qua thương lượng để khai thác phần quảng cáo. Thái Lan được phép khai thác thương quyền World Cup trước một tuần kể từ khi khai mạc đến bế mạc.

Chi tiết của bản hợp đồng sẽ được Phó Thủ tướng Prawit của Thái Lan công bố trong buổi họp báo tại trụ sở Ủy ban Thể thao Thái Lan vào đầu tuần sau.

Ba kênh truyền hình True, Amarin TV và Kênh 5 (thuộc của quân đội) sẽ nắm quyền truyền hình trực tiếp 64 trận World Cup tại Nga.

Số tiền 1,5 tỉ baht là do chín doanh nghiệp lớn của Thái góp nhau mua để kinh doanh lại, trong đó bao gồm Tập đoàn King Power, CP, Công ty Nước giải khát Thái, Ngân hàng Kasikorn, Công ty Vận chuyển công cộng (BTS), Công ty Phát triển năng lượng Gulf, Công ty Hóa dầu PTT, Tập đoàn Benchak, thương hiệu nước tăng lực Carabao.

Các công ty này sẽ được chia quyền và lợi nhuận dựa trên số tiền hùn vào. Các kênh này sẽ có nhiệm vụ bán lại cho các kênh truyền hình quốc gia Thái Lan để đến người dân cả nước xem miễn phí, còn họ thì được quyền khai thác quảng cáo.

Tuy nhiên, với số tiền góp vốn của nhiều bên lên đến 44 triệu USD này cũng gây nên lời ra tiếng vào, vì có nhiều công ty thuộc nhà nước, mà tiền nhà nước là tiền của dân nên cũng bị chỉ trích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm