Bán kết đơn nam Wimbledon:

Federer đối đầu Nadal: Ngả mũ trước ‘người không tuổi’

21 giờ 30 đêm nay (12-7) cuộc chạm trán thế kỷ giữa ông vua sân mặt sân cỏ và ông vua sân đất nện Roger Federer và Rafael Nadal thuộc bán kết Wimbledon.

Nadal, 33 tuổi, 18 Grand Slam, 2 ngôi vô địch Wimbledon

Hai tay vợt Thụy Sĩ và Tây Ban Nha cộng dồn tuổi lại là 70… năm (Federer 37 tuổi, còn Nadal 33 tuổi), cộng dồn các danh hiệu Grand Slam đạt con số 38, trong đó Federer có 20 danh hiệu, riêng danh hiệu Wimbledon thì tay vợt Thụy Sĩ có 8 danh hiệu so với tay vợt Tây Ban Nha chỉ có hai danh hiệu.

Trận bán kết này được ví là chung kết sớm của giải Anh, cũng rất tiếc, nếu đó là trận chung kết thì sẽ còn thi vị hơn nhiều.

Federer 37 tuổi nhưng chỉ còn 27 ngày nữa anh sẽ bước sang tuổi 38. Tuổi tác chỉ là những con số vô hồn bởi trong hành trình vào bán kết “tàu tốc hành” này đã quật ngã hàng loạt tay vợt mạnh, lẫn tuổi đời còn rất trẻ. Ở tứ kết Federer cũng đã loại tay vợt Nhật Kei Nishikori.

Federer, 38 tuổi, 20 danh hiệu Grand Slam, trong đó 8 danh hiệu Wimbledon

Sự trang trọng của cuộc chạm trán này thể hiện ở cả việc nỗi Ban tổ chức Wimbledon đã cho bộ phận kỹ thuật rà soát lại mọi thứ tại sân Trung tâm nơi diễn ra trận đánh như các thiết bị phục vụ trận đấu, ánh sáng…mặt sân cỏ cũng được hồi phục lại.

Trước trận đấu khi nói về đối thủ cả hai đã tâng bốc nhau…lên mây, ông anh Federer nhận xét về Nadal: “Sau nhiều năm, Rafa đã cải thiện lối chơi rất nhiều trên mặt sân cỏ. Hiện Rafa có nhiều phương án thi đấu khác nhau so với trước đây. Trên mặt sân cỏ, tôi và Rafa qua một thời gian dài chưa chạm trán nhau. Rafa còn có nhiều cách giao bóng cũng rất khác nhau và vô cùng lợi hại. Tôi rất ấn tượng với Rafa về việc duy trì phong độ và phát triển đa dạng các kỹ năng đánh của mình”.

Trong khi đó Nadal nói: “Chẳng nghi ngờ gì nữa, thành tích tám danh hiệu ở Wimbledon đã cho thấy Rogers chiếm ưu thế tại giải này rồi, nhưng tôi muốn đối đầu với anh ấy trên mặt sân này xem sao sau hơn 11 năm mới gặp lại”.

Trận chung kết Wimbledon 2008 là trận đấu kéo dài 4 giờ 48 phút và đồng thời đó là lần thứ ba hai tay vợt này chạm trán nhau ở chung kết mặt sân cỏ và chính Nadal đã cắt đứt 5 lần vô địch liên tiếp của Federer bằng chiến thắng 6-4, 6-4, 6-7,6-7,9-7.

Federer là vua sân cỏ nhưng thực tế số trận Federer thắng Nadal trên sân cỏ chỉ là ngang ngửa nhau.

Hãy chờ hai “vị thần” của làng quần vợt thế giới chạm trán tối nay ra sao?

Theo nhận định của chúng tôi, sẽ có ngựa về ngược, tức Nadal sẽ đánh bại Federer bởi tay vợt Tây Ban Nha trẻ tuổi hơn và quyết tâm cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm