Fernando Santos quyết giữ cựu binh, Ronaldo nói gì về kỷ lục mới?

Trong khi đó, HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha cho rằng, vấn đề tuổi tác không quan trọng, thứ ông cần là chất lượng của cầu thủ mỗi khi đá tuyển quốc gia.

Tại lượt trận thứ 6 bảng A vòng loại World Cup 2022, Bồ Đào Nha có chiến thắng tưng bừng khi đánh bại đội khách Luxembourg với tỷ số 5-0 trên sân nhà Estadio Algarve.

Trong chiến thắng này của Bồ Đào Nha, đội trưởng Ronaldo đóng góp 1 hat-trick. Ronaldo cũng tạo thêm kỷ lục riêng cho cá nhân mình, khi trở thành chân sút ghi được nhiều hat-trick nhất ở cấp độ tuyển quốc gia. 

Bồ Đào Nha sớm làm chủ trận đấu với cú đúp sớm của Ronaldo trong hiệp một ở các phút thứ 8 và 13, hai bàn thắng CR7 ghi được trong hiệp một đều đến từ chấm 11 mét. Đến phút 18, Bernardo Silva có đường chọc khe cho Bruno Fernandes dứt điểm chéo góc trong vòng cấm, giúp Bồ Đào Nha khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. 

Sang hiệp hai từ tình huống phạt góc ở phút 69, tiền vệ Palhinha bật cao đánh đấu giúp Bồ Đo Nha nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút 87 Ronaldo hoàn thành hattrick cho mình, khi đánh đầu cận thành sau đường phất bóng vào vòng cấm của Ruben Neves, ấn định chiến thắng 5-0 cho Bồ Đào Nha. 

Hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg giúp Ronaldo có thêm kỷ lục mới. Ảnh: Getty Images. 

Với hat-trick vào lưới Luxembourg, Ronaldo có được 115 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, và anh cũng tạo nên cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất ở cấp tuyển với 10 hat-trick.

Với kỷ lục mơi vừa được mình xác lập, Ronaldo chia sẻ trên Instagram: “Một chiến thắng nữa, một bước tiến khác để chạm đến mục tiêu của chúng tôi, một đêm lịch sử nữa để bảo vệ màu cờ sắc áo của chúng tôi. Mọi thứ trở nên dễ dàng khi chúng tôi được chơi trên sân nhà trước những khán giả dành sự quan tâm cho chúng tôi từ phút đầu đến phút cuối. Tôi hứa sẽ đạt được nhiều hơn nữa, điều đó nằm trong DNA của tôi và DNA của tập thể, chúng tôi không bao giờ hài lòng, chúng tôi không bao giờ buông tay và luôn đi tiếp”. 

Sau chiến thắng ày, HLV Fernando Santos cũng dập tắt mọi tin đồn khi cho rằng tuyển Bồ Đào Nha có quá nhiều cầu thủ lớn tuối, điều này sẽ khiến tuyển Bồ Đào Nha gặp thất bại như kỳ World Cup 2018 và Euro 2020.

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Santos cho biết: “Tôi nghe rất nhiều và thậm chí tôi cũng hiểu về điều đó (độ tuổi của các cầu thủ trong tuyển Bồ Đào Nha), tuy nhiều thay đổi hơn những gì chúng tôi làm trong 6 năm qua là rất khó khăn. Chỉ cần xem ai đã tham dự World Cup, Euro và ai đang thi đấu bây giờ, không có giới hạn về tuổi tác, điều đó không có ý nghĩa. Các cầu thủ không nhất thiết phải nghỉ thi đấu cho tuyển quốc gia vì họ đã quá tuổi, chất lượng mới là điều quan trọng”.

HLV Santos không quan trọng vấn đề tuổi tác mà thứ ông cần là chất lượng của cầu thủ mỗi khi lên đá tuyển. Ảnh: Getty Images. 

Ở cặp đấu còn lại của bảng A, Serbia thắng Azerbaijan 3-1 để có được ngôi đầu bảng với 17 điểm sau 7 vòng đấu. Với chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước Luxembourg, Bồ Đào Nha có được 16 điểm và xếp thứ hai bảng A khi kém Serbia 1 điểm. Tuy nhiên đội bóng của HLV Fernando Santos thi đấu ít hơn Serbia 1 trận. 

Bảng A, vòng loại World Cup 2022: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm