FIFA 'lại quả' cho Nga 60 triệu USD

Sau khi quyết toán xong vòng chung kết World Cup 2018 với món lời khủng, FIFA đã "chia sẻ" cho chủ nhà Nga 60 triệu USD. Số tiền này là để xây dựng và phát triển bóng trẻ cũng như bóng nữ của Nga.

Lần đầu tiên Nga tổ chức VCK World Cup

Trong khi đó, chỉ riêng tổng chi phí tổ chức không thôi Nga đã tiêu tốn 700 tỉ rúp, tức 10,6 tỉ USD, không tính việc chi phí xây dựng và đại tu các sân vận động.

Ông Arkadi Dvorkivich, Trưởng ban tổ chức chủ nhà Nga đã thông báo cho báo chí quốc tế biết những con số cụ thể đó sau World Cup 2018. FIFA “lại quả” 60 triệu USD đấy là FIFA muốn thấy việc sử dụng nguồn tiền minh bạch vào việc phát triển bóng đá trẻ và bóng đá nữ của Nga.

Một khu Fan's Zone mùa World Cup 2018

Theo cơ quan thống kê trung ương, mùa World Cup 2018, Nga đón 2,9 triệu lượt khách nước ngoài đến Nga du lịch và xem World Cup, trong đó khách Mỹ chiếm số lượng cao nhất, kế đến là Trung Quốc.

World Cup 2018 tại Nga được FIFA đánh giá là World Cup hoàn hảo nhất của lịch sử. Cách đây ít hôm thì Chủ tịch FIFA cũng đến điện Kremlin để Tổng thống Nga trao huân chương hữu nghị cho người đứng đầu FIFA.

Phía Nga cũng chính thức nhờ FIFA tư vấn để bảo quản tốt hệ thống sân vận động World Cup vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm