FIFA mở rộng điều tra việc tuyển thủ nữ bị hiếp dâm

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa trừng phạt loại vĩnh viễn Chủ tịch LĐBĐ Afghanistan (AFF) Keramuddin Karam ra khỏi đời sống bóng đá. FIFA sẽ tiếp tục điều tra quyết liệt một số gương mặt có chức vụ cao của tổ chức này khi họ cũng tranh thủ làm rất nhiều chuyện đồi bại với các nữ tuyển thủ.

Chủ tịch AFF chuyên dùng súng đe dọa để hiếp dâm các nữ tuyển thủ.

FIFA loại vĩnh viễn và phạt 1 triệu Franc Thụy Sĩ chủ tịch AFF khi người này hiếp dâm hàng loạt nữ tuyển thủ Afghanistan từ năm 2013 đến 2018. FIFA tiếp tục điều tra theo đơn tố cáo của HLV trưởng Kelly Lindsey và giám đốc các chương trình của đội tuyển Khalifa Popal.

Hai nhân vật này gửi bức thư trực tiếp lên Chủ tịch FIFA Gianni Infantino yêu cầu FIFA cho điều tra rộng chuyện các nữ tuyển thủ Afghanistan bị hiếp dâm. Họ tố cáo, ngoài ông Karam thì còn nhiều nhân vật có quyền lực khác trong AFF cũng làm chuyện khốn nạn đến tận cùng này.

HLV trưởng Kelly Lindsey (áo đen) tiếp tục gửi thư lên FIFA tố cáo.

Các vị này lợi dụng quyền lực “ban phát” cho phụ nữ có được cơ hội đá bóng để hành xử theo kiểu “bánh đúc trao đi…”

Họ dùng quyền lực và thậm chí đã lời đe dọa bằng súng đạn nếu các nữ tuyển thủ không cho họ làm chuyện đồi bại. Nhiều cô gái sợ hãi và sợ bị đuổi việc nên họ chịu đựng trong một thời gian rất dài. Ở một đất nước Hồi giáo đầy bất ổn như Afghanistan, thân phận của phụ nữ cũng đã mong manh rồi.

Tờ báo Anh Guardian tiếp tục điều tra và phanh phui ra hàng loạt gương mặt chóp bu trong AFF cũng tranh thủ lạm quyền hiếp dâm nhiều nữ tuyển thủ ở các tuyến đội tuyển khác nhau.

Rất mừng là Tổng thống Ashraf Ghani của Afghanistan đã lệnh cho các cơ quan điều tra làm đến cùng vụ này và trừng phạt thích đáng những kẻ đồi bại, lạm dụng quyền lực. Nổi tiếng nhất trong số các vụ hiếp dâm này là khi tuyển nữ Afghanistan sang Jordan hồi tháng 1-2018, nhiều quan chức AFF đã hiếp dâm các nữ cầu thủ, trong đó đứng đầu là vị Chủ tịch AFF Karam.

Ông Karam nhiều lần dùng súng đe dọa các nữ tuyển thủ, nếu không cho ông quan hệ, ông sẽ bắn bỏ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm