FIFA ra phán quyết về vụ chuyển nhượng tiền đạo xấu số Sala

Ngày 30-9, FIFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng vụ tranh cãi trả phí chuyển nhượng tiền đạo xấu số Emiliano Sala.

Theo đó FIFA buộc CLB Cardiff City của tỉ phú Vincent Tan, người Malaysia, phải thanh toán 6 triệu euro cho CLB Nantes của Pháp.

Tiền đạo xấu số Sala chưa hiện thực hóa được giấc mơ chơi bóng ở Premier League.

Hồi tháng 1 vừa qua, Cardiff đồng ý và đã hoàn tất thương vụ mua tiền đạo người Argentina này từ Nantes của Pháp với mức giá 15 triệu euro. Trên đường bay từ Nantes sang Cardiff  để chào đội bóng mới, chiếc máy bay chở Sala bị rơi xuống biển Manche thuộc Anh.

Ngay sau vụ tai nạn, các bên liên quan tiến hành điều tra theo kênh riêng của mình. Tuy nhiên, kênh điều tra của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh được chú trọng cao nhất. Theo đó phía Cardiff không chịu chi trả 15 triệu euro chuyển nhượng Sala vì kết quả điều tra cho rằng phía Nantes đã thuê phi công sai quy trình. Viên phi công David Abbotson bị chứng mù màu khi trời chạng vạng tối không được bay đêm, chiếc máy bay Malibu Piper chở Sala không được phép kinh doanh thương mại…

Trên đường từ Nantes sang Cardiff thì tai họa xảy ra cướp đi mạng sống Sala.

Nantes liên tục “dọa" đưa Cardiff ra tòa, còn Cardiff thì trì hoãn với lý do phải có kết quả điều tra xác đáng mới tính chuyện.

Chuyện kéo dài từ đầu năm chưa thể ngã ngũ. FIFA đưa ra phán quyết trong vòng 10 ngày hai CLB phải giải quyết rốt ráo… nhưng cũng chẳng đâu vào đâu.

Cuối cùng hôm 30-9, FIFA đưa ra quyết định Cardiff phải thanh toán cho Nantes 6 triệu euro so với vụ chuyển nhượng là 15 triệu euro.

Không biết hai CLB có đồng ý phương án này của FIFA hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm