Euro 2020:

Gấu Nga bị 'săn' trên sân nhà

Một cái thua không ngoài dự đoán của Nga, nhưng cách thua của Nga thì có phần gây bất ngờ cực lớn cho giới chuyên môn bởi cách chơi của tuyển từng là chủ nhà World Cup 2018 này không thể... nhận ra.

Hầu hết các gương mặt tuyển Nga vẫn từng khoác áo đá World Cup 2018 với những Dzuba, Fernandez, Golovin, Zhirkov, Miranchuk, Zobnin... Phía Bỉ vẫn những Lukaku, Hazard, Courtois, Carassco, Vertonghen...

Lukaku rất dễ có cú đúp vào lưới tuyển Nga mà chưa cần đến "đẳng cấp". Ảnh: S.E

Nhìn vào những gương mặt này và so sánh thì rõ ràng Bỉ nhỉnh hơn, bởi như Lukaku là chân sút hàng đầu của nhà vô địch Serie A- Inter Milan, Courtois, Hazard, những trụ cột của Real Madrid...

Bỉ thắng Nga ngay tại St Petersburg là điều cũng không quá bất ngờ, nhưng cách thua của Nga thì bất ngờ.

HLV Cherchesov còn nhiều việc phải làm nếu không muốn Nga bị loại ngay sau vòng bảng.   Ảnh: S.E

Ba năm về trước, tại World Cup 2018, Nga thua Croatia ở tứ kết, Croatia là đội vào chung kết và thua Pháp. Lúc đó, tuyển Nga còn cứng cáp và sắc nét, nhưng rạng sáng nay thì đó là một đội tuyển rời rạc, phòng ngự rất thiếu kết dính, thiếu ăn ý và không bọc lót cho nhau.

Ba bàn thắng của Bỉ do công Lukaku ghi cú đúp vào các phút 10 và 88, bàn xen giữa do công Thomas Meunier ghi phút 34.

Đội trưởng, tiền đạo Dzyuba cũng nhạt nhòa.  Ảnh: S.E

Các bàn thắng của Bỉ chưa thể hiện đấu pháp của một đội bóng đang đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA mà lộ ra phòng ngự quá yếu của các hậu vệ Nga. Từ thủ môn Shunin đến các hậu vệ Semenov, Barinov, Ozdoev đều thể hiện rất kém. Bỉ không gây áp lực lớn nhưng rồi phòng ngự Nga mắc lỗi quá nhiều.

Hai bàn thua đầu trừ những pha dứt điểm của Lukaku, đến Meunier đều lỗi từ thủ môn Shunin đến hậu vệ. Rồi bàn ấn định tỉ số 3-0 của tiền đạo Inter Milan cũng từ tự thiếu quyết liệt của các hậu vệ Nga.

Bên cạnh đó, tay săn bàn Dzyuba không thể hiện được nhiều, Golovin cũng rất nhạt trong vai trò nhạc trưởng.

Thua một cách nhạt nhòa ở trận đầu ra quân ngay trên sân nhà cho thấy tuyển Nga thật khó làm nên chuyện trước hai đối thủ còn lại là Phần Lan và Đan Mạch không hề dễ chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm