Vòng 6 Premier League: Man. City - Watford (8-0)

Ghi 5 bàn trong 18 phút đầu hiệp, Man. City ‘hủy diệt’ Watford

Man. City đang gặp bất lợi trong cuộc đua ngôi đầu Premier League trước đối thủ cạnh tranh là Liverpool sau khi nhận trận thua sốc trước Norwich City ở vòng đấu trước. Tại vòng 6 Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola tràn đầy tự tin giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách khi “Man xanh” được thi đấu trên sân nhà Etihad và chỉ gặp đội bóng đang xếp cuối bảng là Watford.

David Silva băng vào dứt điểm, khai mạc bữa tiệc bàn thắng cho Man. City.

Đá với đối thủ quá yếu và được thi đấu trên sân nhà, Man. City dễ dàng có được bàn thắng mở tỉ số chỉ ngay phút đầu tiên của trận đấu. Từ đường tạt bên cánh phải chính xác của Kevin De Bruyne, tiền đạo David Silva băng vào đệm bóng, khai mạc bữa tiệc bàn thắng cho chủ nhà Man. City.

Chỉ mất chưa đầy 20 phút đầu của hiệp 1, Man. City dễ dàng cầm chắc chiến thắng khi ghi liên tiếp thêm bốn bàn thắng, ấn định tỉ số 5-0 trong hiệp 1. Phút thứ 7, thủ môn Foster bên phía Watford phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm giúp đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, trung phong Aguero không bở lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Aguero nâng tỉ số lên 2-0 trên chấm 11 m ở phút thứ 7.

Hai đồng đội trên hàng công là David Silva và Aguero đều có bàn thắng sớm, Mahrez cũng không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử bằng bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0 ở phút 12 từ pha đá phạt đẹp mắt. Cơn thịnh nộ của Man. City tiếp tục vùi dập mành lưới của Watford bằng hai bàn thắng tiếp theo của Bernardo Silva ở phút 15 và trung vệ Otamendi phút 18.  

Bernardo Silva đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0.

Trung vệ Otamendi (30) góp vui bằng bàn thắng giúp Man. City cầm chắc chiến thắng với tỉ số 5-0 trong hiệp 1.

Đội khách Watford tuy thua nặng nhưng vẫn thể hiện lối chơi kiên cường bằng những đòn phản công nhanh. Mặc dù họ cũng có những cơ hội rõ rệt nhưng các tiền đạo của Watford vẫn không thể làm rung lưới thủ môn Ederson. Chủ nhà Man. City kết thúc hiệp 1 áp đảo toàn diện đối thủ, không chỉ dẫn trước 5-0 mà đoàn quân của HLV Guardiola cũng giành quyền kiểm soát bóng lên đến 71%.

Sang hiệp 2, vẫn lối chơi tấn công ào ạt, Man. City tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 6. Phút 48, từ tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Bernardo Silva dùng kỹ thuật đánh bại hậu vệ của Watford rồi nhanh chân dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Bernardo Silva có thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 để hoàn tất cú hat trick.

Vẫn với lối đá một chiều của Man. City, tiền đạo người Bồ Đào Nha sớm hoàn thành cú hat trick cho mình ở phút 60. Từ đường căng ngang bên cánh phải của De Bruyne, Bernardo Silva tinh quái chặn bóng một nhịp, làm lỡ đà hàng thủ đối phương rồi dứt điểm nâng tỉ số lên thành 7-0.

Tiền vệ Kevin De Bruyne với hai pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu này cũng có riêng cho mình bàn thắng, giúp Man. City khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 8-0 trước đối thủ Watford. Phút 84, đứng trước hai hậu vệ của đội khách, De Bruyne lạnh lùng dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành.

Kevin De Bruyne ngoài hai pha kiến tạo cũng có bàn thắng ấn định tỉ số 8-0 cho chủ nhà Man. City

Giành chiến thắng hủy diệt trước Watford, Man. City có được 13 điểm sau sáu vòng đấu, kém kình địch Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu sớm hơn “lữ đoàn đỏ”. Man. City có khả năng cao rút ngắn cách biệt với Liverpool khi ở cùng vòng 6 Premier League, đội bóng của HLV Jurgen Kloop có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Ederson, Walker (Cancelo 54), Otamendi (Garcia 63), Fernandinho, Mendy (Angelino 46), Rodri, Mahrez, De Bruyne, D. Silva, B. Silva, Aguero.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Gundogan, Sterling, Jesus.

Thẻ phạt: B. Silva, Agelino.

Bàn thắng: D. Silva (1), Aguero (7), Mahrez (12), B. Silva (15, 49, 60), Otamendi (18), De Bruyne (84).

Watford: Foster, Femenia, Dawson, Mariappa, Holebas, Doucoure, Capoue, Hughes (Sarr 59), Cleverley, Deulofeu (Gray 77), Foulquier (Pereyra 33).

Dự bị không sử dụng: Gomes, Janmaat, Kabasele, Chalobah.

Thẻ phạt: Femenia, Deulofeu.

Kết quả vòng 6 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm