Ghi bàn sớm, Barcelona và Sevilla chia điểm tại Nou Camp

Barcelona có được hai chiến thắng tưng bừng ở đầu mùa giải mới. Tuy nhiên ở trận đá bù vòng 3 La Liga dù được đá trên sân nhà Nou Camp, đội bóng của HLV Koeman lại gặp phải chướng ngại vật lớn là Sevilla.

Trong hiệp một, Barcelona và Sevilla nhập cuộc cởi mở và chỉ trong 10 phút đầu trận đã có hai bàn thắng được ghi. Phút thứ 8, đội khách Sevilla bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ rất sớm. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, cầu thủ chạy cánh của Sevilla là Suso tạt bóng vào vòng cấm. Bóng được các cầu thủ chủ nhà Barcelona phá ra, nhưng tiền đạo Luuk De Jong đã kịp ra chân dứt điểm rất nhanh để đưa Sevilla vươn lên dẫn trước 1-0.

Luuk De Jong ra chân nhanh trong vòng cấm mang về bàn thắng mở tỉ số cho Sevilla. Ảnh: Reuters. 

Nhận bàn thua sớm, nhưng Barcelona cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ hai phút sau đó. Từ pha phất bóng vào vòng cấm của Messi, đội trưởng Jesus Navas của Sevilla với chân phá bóng, nhưng không thành công. Ngay lập tức, Coutinho từ phía sau băng lên dứt điểm vào góc cao gỡ hoà 1-1 cho chủ nhà Barcelona.

Chỉ 2 phút sau khi đội nhà bị dẫn bàn, Coutinho nhanh chân đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Getty Images. 

Sau 10 phút đầu tưng bừng với hai bàn thắng, Barcelona và Sevilla tiếp tục duy trì thế trận đôi công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của nhau. Phút 19, đội khách Sevilla có đường căng ngang cắt mặt khung thành thủ môn Neto. Nhưng may cho Barcelona, ở pha bóng này tiền vệ Fernando không kịp đệm bóng cận thành.

Ngay lập tức chủ nhà Barca có pha bóng đáp trả khi Ansu-Fati chuyền bóng thuận lợi cho Griezmann di chuyển trong vòng cấm. Nhưng ở tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Hiệp một khép lại với tỉ số hoà 1-1.

Sang hiệp hai Barcelona và Sevilla duy trì thế trận chắc chắn, tất cả những pha bóng được hai đội tạo ra chỉ dừng lại ở mức tình huống nguy hiểm. Phút 64, Sevilla có pha bóng khiến cầu môn của Barcelona chao đảo với pha căng ngang của tiền đạo vừa vào sân En-Nesyri. Bóng chạm chân trung vệ Araujo bên phía đội chủ nhà rồi bật vào xà ngang khung thành.

Hai đội đá chắc chắn trong hiệp hai và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 82, đội chủ nhà Barcelona cũng có được pha bóng gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Đón đường chuyền thuận lợi từ ngoài vòng cấm của đồng đội, tiền vệ Frankie De Jong với người dứt điểm. Tuy nhiên bóng từ chân cầu thủ người Hà Lan chạm vào cột dọc đi ra ngoài.

Không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona và Sevilla chia điểm nhau với tỉ số hoà 1-1. Với kết quả trên Barcelona và Sevilla có cùng 7 điểm, đội chủ sân Nou Camp có được vị trí thứ 6, trong khi đó Sevilla xếp sau đứng ở vị trí thứ 7 do thua về hiệu số.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Neto; Roberto, Araujo, Piqué, Alba (Dest 75’); Busquets, De Jong; Griezmann (Trincão 60’), Coutinho (Pjanic 75’), Ansu Fati (Pedri 60’); Messi

Bàn thắng: Coutinho (10’)

Sevilla: Bono; Navas, Koundé, Diego Carlos, Acuña; Jordán (Torres 84’), Fernando, Rakitic (Gudelj 78’); Suso (Munir 61’), De Jong (Fernández 84’), Ocampos (En-Nesyri 61’)

Bàn thắng: De Jong (8’)

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm