Vòng 5 FA Cup, Chelsea - MU (0-2)

Ghi hai bàn bằng đầu, MU ‘đá bay’ Chelsea khỏi FA Cup

Man. United  và Chelsea đụng độ nhau tại vòng 5 FA Cup khi mà cả hai đều cần một chiến thắng để xoa dịu ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ. HLV Solskjaer gặp khó khi MU vừa để thua 0-2  trên sân nhà trước PSG tại vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, phong độ tồi tệ của Chelsea khiến chiếc ghế của HLV Sarri lung lay dữ dội.

Thủ môn Romero của Man. United liên tục trổ tài để cứu thua cho M.U

Tổn thất nặng nề khi mất hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Martial và Lingard trong trận đấu gặp PSG, “Quỷ đỏ” đành chấp nhận chơi “kèo dưới” với đội chủ nhà ngay từ tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Stamford Brigde không bỏ lỡ cơ hội để vùng lên ép sân đối thủ. Hai ngôi sao sáng trên hàng công của Chelsea là Higuain và Hazard liên tục khuấy đảo vòng cấm của M.U. Khiến thủ môn bắt chính cho đội khách ở trận này là Romero luôn trong tư thế chuẩn bị trổ tài bắt bóng. 

Hai mươi phút đầu của hiệp một, Man. United bế tắc trong mặt trận tấn công bởi Rashford và Lukaku luôn trong tình trạng phải lùi sâu để tìm bóng. Khi mà tuyến tiền vệ của M.U bị các cầu thủ áo xanh cắt đứt liên lạc với hàng công ngay từ khu vực giữa sân. 

Đổ bê tông dày đặc để đối phương Chelsea hăng máu tấn công, cuối cùng đòn hồi mã thương của Man. United cũng phát huy tác dụng. Phút 31 xuất phát từ đường tấn công bên hành lang cánh trái, Pogba thực hiện đường tạt bóng gọn gàng vào vòng cấm cho Herrera băng vào vừa tầm đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu. 

Tiền vệ nhỏ con Herrera đánh đầu mở tỷ số từ đường chuyền gọn gàng của Pogba.

Có được bàn thắng dẫn trước, Man. United nhanh chóng tổ chức lại lối chơi phòng ngự để chờ sai lầm của Chelsea. Phút thi đấu cuối hiệp một, M.U tiếp tục dội gáo nước lạnh vào đội chủ nhà Chelsea khi Pogba có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường lên bóng bên cánh phải của Rashford, tiền đạo người Anh tạt vào chính xác cho Pogba đánh đầu tung lưới thủ môn Kepa. Mặc dù bị ép sân hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên, nhưng Man. United lại là đội đạt được kết quả có lợi khi kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Không chỉ kiến tạo, Pogba còn giúp “quỷ đỏ” nhân đôi cách biệt bằng pha đánh đầu phút cuối hiệp một.

Những phút đầu của hiệp hai, Chelsea vẫn là đội dồn ép với những miếng đánh sắc nét. Nhưng việc đưa bóng vào lưới Man. United lại là chuyện vô cùng khó khăn bởi sự xuất sắc của thủ môn Romero. Dẫn trước hai bàn, Man. United vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, “quỷ đỏ” không chỉ thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ, mà học trò của HLV Solskjaer còn chủ động tranh cướp bóng từ khu vực giữa sân.

Quyết tâm tìm bàn thắng với những đường đánh biên đầy tốc độ, nhưng những lần lên bóng của Chelsea chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Bởi trước vòng cấm của M.U có đến 6-7 cầu thủ ngăn chặn những cú sút của đội chủ nhà. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Man. United chính thức “đá bay” Chelsea khỏi đấu trường FA Cup ngay trên sân của Chelsea. 

MU đánh bại Chelsea ngay trên sân khách.

Sau trận thua này, chiếc ghế của HLV Sarri càng khó giữ hơn. Hai mục tiêu khả quan nhất mà đội bóng thành London có thể đạt được là vô địch Europa League và giành cúp Liên Đoàn khi gặp Man. City tại trận chung kết vào ngày 24-2. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta (Zappacosta 82'), David Luiz, Rudiger, Alonso; Jorginho, Kante, Kovacic (Barkley 71'); Pedro (Willian 58'), Higuain, Hazard. 

Dự bị không sử dụng: Caballero, Christensen, Hudson-Odoi, Giroud.

Thẻ phạt: Kante, Rudiger

Man. United: Romero; Young, Lindelof, Smalling, Shaw; Matic, Herrera, Pogba; Mata(Pereira 76'), Lukaku (Sanchez 73'), Rashford (McTominay 90'). 

Dự bị không sử dụng: De Gea, Bailly, Dalot, Fred. 

Thẻ phạt: Young, Matic

Bàn thắng: Herrera (31'), Pogba (45')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm