Giải Anh rối bời ngày tái xuất

Các ông chủ CLB giải Ngoại hạng Anh đang phải gánh chịu áp lực rất lớn để tìm ra cách tốt nhất kết thúc mùa giải 2019-2020 sau khi đại dịch tạo ra sự hỗn loạn lịch thi đấu. Premier League đã tạm dừng từ tháng 3 mang theo sự bế tắc với nguy cơ sụp đổ tài chính khiến các CLB lo sốt vó cho những tổn thất tiềm tàng, trong khi những cầu thủ có mức lương cao vẫn chưa đồng ý cắt giảm để giúp họ giảm thiệt hại.

Ngoại hạng Anh vẫn mệt mỏi chờ bóng lăn và những ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện có chín CLB ở giải Anh muốn kết thúc mùa giải trước ngày 30- 6 với chín vòng đấu cuối, bởi sự phức tạp của thời hạn kết thúc hợp đồng của nhiều cầu thủ. Tiền vệ Willian của Chelsea và hậu vệ Jan Vertonghen của Tottenham là hai trong số những ngôi sao có hợp đồng sẽ hết hạn khiến họ có nguy cơ phải thi đấu thêm cho CLB nếu mùa giải kéo dài. Liverpool thay đổi nhà tài trợ New Balance sang Nike, trong khi Watford và Newcastle cũng có kế hoạch thay đổi sẽ gặp rắc rối về pháp lý nếu mùa giải chưa kết thúc. Hơn nữa, thời hạn cuối cùng của mùa giải sẽ giúp các đội bóng chủ động hơn về mọi thứ để bắt đầu mùa bóng mới.

Tuy nhiên, các nhà tổ chức làng bóng Anh gặp khó khăn rất lớn khi không thể có quyết định chính thức mùa giải hiện tại sẽ hoàn tất lúc nào, do không ai dám chắc chắn thời hạn COVID-19 bị ngăn chặn. Chính phủ Anh vẫn chưa có công bố thời gian giãn cách xã hội sẽ kéo dài bao lâu.

Có ý kiến mùa giải Anh sẽ kết thúc với bảng xếp hạng như hiện tại nhưng nó chắc chắn sẽ gây ra những khiếu kiện và thách thức pháp lý tiềm ẩn từ các CLB lên và xuống hạng, hoặc đội bóng có tranh chấp các suất chơi giải châu Âu.

Bóng đá Anh vẫn ở trạng thái chờ đợi bóng lăn mệt mỏi vì chưa thấy rõ thời điểm an toàn và phù hợp cùng sự cho phép của chính phủ với các hoạt động xã hội trở lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm