Giải mã “ngón tay thối” của Robbie Williams

Dù mối quan hệ Nga-Anh hay bất cứ quan điểm cá nhân về xã hội hay chính trị thì cách thể hiện của danh ca Robbie Williams là tệ hại, kém cỏi và đáng lên án.

Lúc đầu Robbie xô ngã cột để mic cứ tưởng ca sĩ giàu...cá tính

Robbie Williams vốn là thành viên trụ cột của nhóm nhạc Take That những năm 1990 làm điên đảo thế giới trong đó có giới trẻ Việt Nam. Nhưng trong đêm khai mạc World Cup 2018, Robbie Williams đã có hành động “giơ ngón tay thối” khiến cả thế giới phẫn nộ.

Nhiều ý kiến cực đoan còn cho rằng Robbie William vô văn hóa, trẻ trâu nhưng để giải mã cho “ngón tay thối” của Robbie William xúc phạm cả thế giới, là gì?

Có nhiều ý kiến đã xâu chuỗi từ các sự việc gần đầy, đó là mối quan hệ ngoại giao của Anh và Nga đang căng thẳng sau vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại trị trấn Salibury, rồi Anh dọa tẩy chay World Cup Nga…, phương Tây đang có làn sóng chống Nga, rồi Robbie Williams là người ủng hộ các hội đoàn, tổ chức của những người thuộc giới tính thứ ba (LBGT).

Nhưng sau đó đưa "ngón tay thối" thì cả thế giới bật ngửa và giận dữ

Giới tính của Robbie William không biết hiện nay ra sao nhưng danh ca này là nhân vật ủng hộ LBGT có tầm ảnh hưởng cực lớn. Còn ở Nga thì xã hội rất kinh tởm và thậm chí ngược đãi thế giới LBGT.

Nếu “ngón tay thối” của Robbie mang thông điệp chính trị thì không phải. Vì các chính trị gia của Anh, hay Mỹ đối đầu với Nga cũng…tởm lợm với hành động kém cỏi của Robbie William. Đó không phải là hành động “làm nhục Nga” mà là hành động “vô văn hóa” với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Robbie William đã làm ô nhục người Anh

Vài ngày trước chuyện Salah cùng đội Ai Cập đến Grozny tập luyện được thủ lĩnh Kadyrov tiếp đón đã gây nên những chỉ trích trầm trọng về Salah. Bởi Kadyrov thân chính quyền Moscow, nhưng ở Grozny nói chung và Cộng hòa Tự trị Cheschnia (hầu hết theo đạo Hồi) không có đất sống cho LBGT, thậm chí ai nằm trong thế giới này còn bị giết chết. Các tổ chức nhân quyền, các tổ chức LBGT coi Kadyrov là kẻ vi phạm nhân quyền và khoanh vùng nhân vật này, riêng Mỹ liệt Kadyrov vào danh sách đen.

Nga nói chung và Cheschnia nói riêng là nơi mà thế giới LBGT bị coi thường, “ném đá” bị ngược đãi rất nặng… Còn Robbie William thì lại là “đại sứ” đấu tranh bình quyền cho LBGT.

Những ngày qua, thực tế các báo Nga đăng tin dày đặc chuyện các tổ chức nhân quyền, các tổ chức ủng hộ LBGT hoạt động rất mạnh ở Nga và có những tranh luận rất gay gắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm