Giải mã thông điệp Messi tiễn Suarez ra đi

Dòng trạng thái của Messi trên trang xã hội đã được ESPN mang ra “giải mã”.

Qua đó Messi có ý muốn nói rằng, nơi ấy (Barcelona) là nơi “vắt chanh bỏ vỏ”. Messi còn giá trị sử dụng nên người ta (lãnh đạo Barcelona) đã quyết tâm giữ lại bằng những điều khoản rất cực đoan, còn Suarez thời gian gần đây xuống phong độ và hay chấn thương nên bị đẩy đi.

Messi viết: “Bạn đã bị đẩy đi như những gì bạn đang thể hiện. Bạn là một phần quan trọng nhất để tạo nên lịch sử chiến thắng của Barcelona. Bạn là một “bộ phận chiến thắng” bằng kỷ năng chơi bóng và tài năng cá nhân. Nhưng bạn đã bị… đá đi như những gì gần đây bạn đang đối mặt. Sự thật này chẳng xa lạ gì với tôi”.

Dòng trạng thái của Messi như "suy tư về số phận" ngôi sao khi qua bên kia sườn dốc.  Ảnh: ESPN

Messi có vẻ thể hiện bức thông điệp qua Suarez rằng, một ngày nào đó chính bản thân Messi cũng bị cư xử như thế khi không còn “giá trị sử dụng”, tức cũng sẽ bị “đẩy đi”.

Messi cảm thấy chạnh lòng khi một ngôi sao có dấu hiệu qua bên kia sườn dốc sẽ bị cư xử như thế. Và cái ngày đó sẽ chẳng còn bao lâu nữa với Messi. Và Messi cũng sẽ đối mặt một sự thật như thế.

...Nhưng quy luật đào thải trong bóng đá là chuyện bình thường.  Ảnh: Getty

Dù thế nào chăng nữa, trong cách thể hiện của mình, Messi không nên nói ra điều này. Messi đã phải ở lại thì không nên có những lời lẽ như thế. Bởi suy cho cùng bất kỳ một CLB nào, ở đây lại là Barcelona thì phải luôn tìm mọi cách tiến lên phía trước, đó là điều tất nhiên.

Quy luật đào thải là sự vận động tự nhiên, ở đây lại là địa hạt thể thao thì tất nhiên nó đòi hỏi điều đó, phải chấp nhận hơn là việc cay cú và “tủi thân”.

Một ngôi sao lớn như cỡ Suarez hay Messi ra đi nó cũng sẽ tạo điều kiện cho đàn em vươn lên và trưởng thành.

Messi cứ hãy nhìn nhận như thế vừa hợp quy luật cuộc sống thể thao, lại vừa bớt đi tính ích kỷ của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm