Giới VĐV da màu Mỹ đứng về nạn nhân George Floyd

Đã có nhiều VĐV da màu Mỹ, là những tên tuổi lớn đứng về phía người đàn ông Mỹ gốc Phi.

Đó là những siêu sao bóng rổ LeBron James, ngôi sao quần vợt tuổi teens Coco Gauff.

Người đàn ông da màu Mỹ gốc Phi George Floyd đã bị ít nhất bốn cảnh sát đánh. Trong số những đòn đánh do đoạn clip ghi hình được, các cảnh sát đã dùng gối và chỏ để tấn công người đàn ông.

Siêu sao bóng rổ Mỹ LeBron James đã thất vọng về sự cố người Mỹ gốc Phi bị đánh chết.  Ảnh: Bloomberg

Người Mỹ da màu đang phản đối hành động này, giới VĐV cũng thế, nhất là những VĐV Mỹ gốc Phi cũng lên án hành động của các cảnh sát tham gia sự việc xảy ra sự cố này.

Tay vợt trẻ Coco Gauff nói: “Nước Mỹ là hợp chủng quốc, người gốc Phi là một phần của xã hội Mỹ, họ có đầy đủ những quyền của mình, giới VĐV gốc Phi đã mang lại một nền móng thể thao vững chắc mà mạnh mẽ cho thể thao Mỹ”.

Làn sóng bạo động ở Mỹ dâng cao sau khi George Floyd qua đời. Ảnh: AFP

Trong khi đó siêu sao bóng rổ Mỹ Lebron James nói: “Sao điều này lại có thể xảy ra?! Hay nó đã ghi vào tiềm thức của con người, hình ảnh những cảnh sát lên gối, xuống chỏ một con người không thể chống cự được là một hình ảnh tệ hại. Khi các đội thể thao Mỹ chiến thắng, không phân biệt một ai, da màu hay da trắng… chúng ta cùng nhau đặt tay lên ngực hát quốc ca Mỹ cơ mà?!”.

Trong khi đó HLV Steve Kerr của CLB bóng rổ Golden State Warriors khẳng định: “Đây là một vụ án hình sự, một tội ác. Nó rất nghiêm trọng. Nước Mỹ có gì đó sai ở đây”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.