Gọi “Messi Hàn” đá World Cup, Shin chịu “lời ong tiếng ve”

Tiền vệ Lee Seong-woo, 20 tuổi được mệnh danh là “Messi Hàn” được đào tạo nhiều năm tại lò trứ danh La Masia của Barcelona được HLV Shin Tae-yong gọi vào đội tuyển Hàn Quốc đến Nga đá World Cup. Quá nhiều “lời ong tiếng ve” dành cho thuyền trưởng Hàn Quốc khi chốt danh sách có tiền vệ 20 tuổi này.

Messi Hàn, Lee Seong-woo trong trận giao hữu thắng Hoduras 2-0

Điều đáng nói là tại Hàn Quốc đang chia làm hai phe khi gọi Lee Seong-woon vào tuyển, người hâm mộ thì thích thú bảo rằng cầu thủ này xứng đáng có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Hàn đến Nga, còn các nhà chuyên môn thì bảo “đốt cháy giai đoạn”.

Các nhà chuyên môn Hàn Quốc thì bảo Lee là "nho còn xanh lắm"

Sau khi tốt nghiệp La Masia thì Messi Hàn được Hellas Verona của Ý ký hợp đồng chuyên nghiệp. Vừa qua, Hàn Quốc đá giao hữu tiếp Honduras thì Messi Hàn được HLV Shin Tae-yong tung ra sân thực hiện một đường chuyền cho đàn anh Son Heung-min (Tottenham) ghi bàn trong chiến thắng 2-0. Hàn Quốc chơi đội hình 4-4-2, thì Messi Hàn đá tiền vệ trái.

Tuyển Hàn Quốc còn đá sân nhà tiếp Bosnia Herzegovia trước khi sang Thụy Sĩ đá giao hữu hai trận nữa mới sang Nga

Giới chuyên môn ở Hàn Quốc hoài nghi “nho chín ép” sân chơi World Cup không có chỗ cho cầu thủ còn quá non kinh nghiệm. VCK World Cup không phải là nơi để thử nghiệm, rèn giũa, tìm sự ăn ý, mà ở đó là đã có sự ăn ý lâu rồi. Đã vậy Lee Seong-woo rất ít về khoác áo các đội trẻ quốc gia Hàn Quốc. “Đùng một cái”, Lee Seong-woo vào tuyển dự World Cup mà Hàn Quốc đánh đổi một suất rất mạo hiểm. Điều quan trọng là Messi Hàn chưa chơi nhiều cùng đàn anh ở tuyển nữa.

Người hâm mộ Hàn Quốc thì... sướng khi Messi Hàn được đá World Cup

Trận giao hữu thắng Honduras vừa qua trên đất Hàn là trận đầu tiên khoác áo tuyển Quốc gia của Lee Seong-woo.

Các nhà chuyên môn, các cựu danh thủ Hàn cho biết ý kiến của mình rằng nên tạo điều kiện thuận lợi nhất để tới đây Messi Hàn tham dự Asiad… rồi từ từ cho “nho chín tới” chứ đùng một cái cho Messi Hàn đá World Cup là mạo hiểm.

Mesi Hàn trong trận đầu khoác áo tuyển đá với Honduras là trận giao hữu sân nhà, không có áp lực, Honduras cũng không phải là đội mạnh… còn sân chơi World Cup là câu chuyện khác.

Người hâm mộ thì hả hê với cách thể hiện của Messi Hàn tại trận giao hữu thắng Honduras vừa qua nhưng các nhà chuyên môn thì hoài nghi… đừng có mơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm