Vòng 33 La Liga: Villarreal-Barcelona (1-2)

Griezmann lập ‘cú đúp’ Barcelona ngược dòng hạ Villarreal

Với việc Real Madrid chia điểm với tỷ số 0-0 trước Real Betis, đây là cơ hội cho Barcelona và Atletico Madrid giành chiến thắng để bỏ xa đối thủ ở vòng 33 La Liga. Tại vòng đấu này, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của đội bóng khó chơi là Villarreal. 

Với tỷ lệ cầm bóng lên đến 66% và tung ra được 10 cú sút, nhưng Barcelona lại bất ngờ nhận bàn thua trước ở phút 26. Tận dụng hàng thủ lỏng lẻo của Barca, trung vệ bên phía Villarreal là Pau Torres tung đường chọc khe cực mạnh từ phần sân nhà để cho tiền vệ Chukwueze bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Số 11 của Villarreal đánh lừa cả thủ môn Stegen rồi dứt điểm vào lưới trống, đưa “tàu ngầm vàng” vươn lên dẫn trước 1-0. 

Villarreal chớp thời cơ mở điểm nhờ công của Chukwueze (số 11). Ảnh: Getty Images. 

Vừa nhận bàn thua, Barca nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 2 phút sau đó do công của tiền đạo Griezmann. Từ tình huống phất bóng của trung vệ Mingueza, Griezmann thoát xuống vòng cấm rồi tiếp tục thực hiện pha lốp bóng gỡ hoà 1-1 cho Barca ở phút 28.

Cũng trong hiệp một, Barcelona nhanh chóng lội ngược dòng khi Griezmann lập cú đúp ở phút 35 để đội khách vươn lên dẫn trước 2-1. Từ tình huống chuyền về cẩu thả của hậu vệ Juan Foyth bên phía Villarreal, Griezmann nhanh chóng thoát xuống vòng cấm rồi thực hiện cú sút chéo góc làm tung lưới đội chủ nhà. 

Griezmann ghi hai bàn thắng, giúp Barcelona lội ngược dòng thắng 2-1. Ảnh: AP. 

Cuối hiệp một, từ đường phát bóng của thủ môn Stegen, bóng đến chân De Jong và tiền vệ người Hà Lan có pha giật gót cho Griezmann từ tuyến hai băng lên tung cú sút vào góc hẹp nhưng không thể đánh bại được thủ môn Asenjo bên phía đội chủ nhà. Kết thúc hiệp một, Barcelona tạm dẫn trước Villarreal với tỷ số 2-1. 

Sang hiệp hai, Villarreal đẩy cao thế trận, và ở phút 63 đội chủ nhà tạo nên pha bóng nguy hiểm khi Chukwueze có đường chuyền ngang cho Capoue dứt điểm, may cho Barca thủ môn Stegen đã kịp phản xạ để cứu thua trong pha bóng này. 

Chưa tìm được bàn gỡ, nhưng Villaerreal còn rơi vào thế khó khi ở phút 65, tiền vệ Manu Trigueros có pha xoạc bóng thô bạo với Messi, khiến anh phải nhận thẻ đỏ và Villarreal phải chịu cảnh mất người trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Dù mất người, nhưng đội chủ nhà vẫn có được pha bóng nguy hiểm ở phút 78, đón đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Moreno dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng từ chân số 7 của Villarreal lại đi chệch cột dọc.

Hiệp hai tuy không ghi thêm được bàn thắng, nhưng Barcelona vẫn có được 3 điểm trên sân đối thủ. Ảnh: EPA.

Đến phút 84, Barcelona suýt có bàn thắng thứ ba khi Dembele có đường chuyền ngang cho De Jong thoải mái dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Asenjo. Tuy nhiên pha lốp bóng của tiền vệ người Hà Lan lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành. Ở phút thi đấu cuối trận, Coquelin có pha tạt bóng đưa bóng chạm tay trung vệ Pique trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài không cho Villarreal được hưởng phạt đền.

Đánh bại chủ nhà Villareal với tỷ số 2-1, Barcelona có được vị trí thứ ba với 71 điểm, cùng điểm số với Real Madrid nhưng thi đấu ít hơn Real một trận. 

BXH La Liga: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm