Vòng 8 Premier League: Man. City-Burnley (2-0)

Hạ Burnley tại Etihad, Man. City tạm vượt mặt Chelsea

ĐKVĐ Man. City có trận đấu dễ chơi tại vòng 8 Premier League khi tiếp đón Burnley trên sân nhà Etihad. Trước những thông tin chân sút người Anh là Raheem Sterling cảm thấy bất mãn vì không được HLV Pep Guardiola trọng dụng, thì ở trận đấu này Sterling đã được ông thầy người Tây Ban Nha cho ra sân thi đấu trong đội hình chính thức. 

Với đội hình mạnh hơn, “man xanh” dễ dàng kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng là 73%, cùng với 5 cú sút trúng đích được tung ra trong hiệp một. Đến phút 12, chủ nhà Man. City cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Bernardo Silva. Từ tình huống Bernardo Silva căng ngang cho Foden dứt điểm, thủ môn Nick Pope của Bunrley đã đổ người cản phá, nhưng bóng bật ra và Bernardo Silva đã có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành, giúp Man. City mở tỷ số 1-0. 

Bernardo Silva đá bồi cận thành giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 15, Kevin De Bruyne có pha phất bóng vào vòng cấm cho Cancelo băng lên dứt điểm, nhưng bóng từ chân hậu vệ cánh của Man. City đi trúng vị trí của thủ môn bên phía Nick Pope. Đội khách Burnley cũng có được tình huống phản công nguy hiểm trong hiệp một, khi McNeil có tình huống đối mặt thủ môn Steffen ở phút 22. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo bên phía Burnley không thể đánh bại được thủ môn của Man. City. 

Đội khách Burnley có 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp một nhưng đều không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 33, Man. City có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Foden có pha trả bóng về cho Mahrez dứt điểm trước vòng cấm, tuy nhiên cú sút của cầu thủ người Algeria lại quá mạnh đưa bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau, Burnley có pha bóng đáp trả với cú sút cảu Brownhill trong vòng cấm, nhưng bóng từ chân số 8 của đội khách lại đi chệch khung thành. Kết thúc hiệp một, Man. City tạm dẫn trước Burnley với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Man. City có tình huống khiến khung thành của Burnley chao đảo khi Bernardo Silva có đường căng ngang cho Mahrez dứt điểm ở phút 50, tuy nhiên cú sút của Mahrez lại đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành. 9 phút sau, trung vệ Laporte tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, khi cầu thủ này xoay người dứt điểm trong vòng cấm, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Kevin De Bruyne ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Gây sức ép liên tục nhưng phải đến phút 71, Man. City mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của tiền vệ Kevin De Bruyne. Từ tình huống Mahrez và hậu vệ của Burnley tranh chấp bóng trong vòng cấm, Kevin De Bruyne nhanh chân tung cú sút đưa bóng vào góc xa, giúp Man. City nâng tỷ số lên 2-0.

Khoảng thời gian còn lại, Man. City thi đấu chắc chắn và bảo vệ thành công chiến thắng 2-0 trước đối thủ Burnley. Với kết quả này, Man. City tạm vượt qua Chelsea vươn lên vị trí thứ 2 với 17 điểm sau 8 vòng đấu. 

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Steffen, Cancelo, Stones, Laporte (Dias 72), Ake, Silva (Palmer 90+1), Rodri, De Bruyne (Fernandinho 84), Mahrez, Sterling, Foden

Dự bị: Walker, Gundogan, Grealish, Zinchenko, Carson, Slicker

Bàn thắng: Silva (12), De Bruyne (71)

Thẻ phạt: Laporte

Burnley: Pope, Lowton, Collins, Tarkowski, Pieters, McNeil, Brownhill, Cork (Gudmundsson 72), Westwood, Cornet (Barnes 56), Wood (Rodriguez 82)

Dự bị: Hennessey, Roberts, Lennon, Norris, Bardsley, Long

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.