Hạ chủ nhà Philippines, nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 30

Cách đây hơn ba tháng, các cô gái Việt Nam từng qua mặt Philippines 2-1 trong trận bán kết AFF Cup 2019 tổ chức tại Thái Lan. Sau đó, thầy trò Mai Đức Chung đã thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết để đăng quang Đông Nam Á.

Các cầu thủ nữ Việt Nam vất vả trong hiệp 1. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Kịch bản ở SEA Games 30 lần này gần giống với AFF Cup, tuyển nữ Việt Nam qua mặt chủ nhà Philippines 2-0 trong lúc Thái Lan thắng nhẹ Myanmar 1-0.

Các học trò ông Mai Đức Chung là những nữ chủ nhân trên sân Binan khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Philippines có hình thể to cao và sức khỏe tốt nhưng lối chơi rất đơn điệu. Họ chỉ cắm mỗi chân sút cao kều Sarina ở tuyến trên với mọi đường bóng đều dồn cho số 9 này.

Thái Thị Thảo mở điểm đồng thời cũng mở toang cánh cửa vào chung kết cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiệp một, tuyển nữ Việt Nam gặp khó với ý đồ khoan thủng hàng thủ đối phương do chơi nhiều bóng bổng. Hơn nữa, những cơ hội hiếm hoi không được các chân sút tận dụng tốt.

Phải đến hiệp hai, học trò ông Mai Đức Chung tỉnh táo và chính xác hơn trong các pha dàn xếp bóng sệt nhỏ, gây rất nhiều vất vả cho hàng phòng ngự đối phương. Phút 60, Thái Thị Thảo tận dụng một pha đan bóng hỗn loạn trước cầu môn Philippines đã nhanh chân sút cận thành mở điểm cho tuyển nữ Việt Nam.

Có bàn dẫn, các học trò ông Chung chơi hưng phấn hơn. Tuy nhiên, họ cũng vấp phải sự kháng cự rất mãnh liệt của chủ nhà dưới sức cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Các cầu thủ nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thời gian càng ngắn lại, những cô gái Việt Nam nhỏ nhắn bị đuối sức và liên tục nằm sân. Thế  nhưng Tuyết Dung một lần nữa thể hiện kinh nghiệm của mình với pha bứt tốc vượt qua hàng thủ Philippines ghi bàn ấn định 2-0 cho đội khách.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 ngày 8-12 trên sân Rizal Memorial. Cuộc gặp gỡ tại vòng bảng, hai đội hòa nhau 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm