Vòng 12 Premier League: Man. City-Everton (3-0)

Hạ Everton tại Etihad, Man. City lên nhì bảng

Tại vòng 12 Premier League, Man. City giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Everton để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. 

Dù Everton là đối thủ khó chơi, cùng với việc tiền vệ De Bruyne không thể góp mặt do nhiễm COVID-19, nhưng với lợi thế được đá trên sân nhà Etihad, Man. City vẫn làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 80% trong hiệp một cùng với 4 cú sút trúng đích. 

Pha bấm bóng của Bernardo Silva không thể đánh bại được thủ môn Pickford. Ảnh: Reuters. 

Cơ hội rõ rệt đầu tiên đến với Man. City ở phút 27 khi Foden có pha tạt bóng bên cánh trái cho Sterling đánh đầu cận thành, tiếc là pha chạm bóng của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đến phút 33, Sterling có pha đi bóng vào vòng cấm và bị trung vệ Michael Kane phạm lỗi, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR trọng tài không cho Man. City được hưởng phạt đền. 

Pha dứt điểm một chạm của Sterling cuối hiệp một, giúp Man. City dẫn trước 1-0. Ảnh: Getty Images. 

Gây sức ép liên tục suốt hiệp một, Man. City cũng kịp có được bàn thắng ở phút 44 trước khi hiệp một kết thúc do công của Sterling. Từ tình huống phất bóng vào vòng cấm của Cancelo, Sterling dứt điểm một chạm khiến thủ môn Pickford không kịp trở tay nhìn bóng đi vào lưới, giúp “man xanh” khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0

Sang hiệp hai, Man. City sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55 nhờ siêu phẩm sút xa của tiền vệ Rodri. Từ tình huống hàng thủ bên phía Everton phá bóng ra xa, Rodri thuận đà băng lên tung cú dứt điểm, giúp Man. City nâng tỷ số lên 2-0. 

Rodri tung cú sút xa giúp đội nhà nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images. 

Năm phút sau bàn thắng của Rodri, Man. City tiếp tục có cơ hội ăn bàn khi Cancelo có đường chọc khe vào vòng cấm cho Mahrez băng lên dứt điểm. Nhưng trong tư thế không ai theo kèm, cú dứt điểm của Mahrez lại quá cẩu thả đưa bóng đi ra ngoài. 

Man. City làm chủ thế trận ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu và đến phút 78, Sterling có cơ hội lập cú đúp khi Mahrez có đường căng ngang đặt Sterling vào tư thế đối diện thủ môn Pickford. Tuy nhiên khi đối mặt đồng đội tại tuyển Anh, cú sút của Sterling lại quá nhẹ đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía Everton. 

Sterling bỏ lỡ khó tin khi đối mặt thủ môn Pickford ở phút 78. Ảnh: PA. 

Đến phút 86, Man. City cũng làm rung mành lưới của Everton lần thứ ba khi Cole Palmer tung cú sút đập chân hậu vệ Everton, ngay lập tức Bernardo Silva có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành giúp Man. City ấn định chiến thắng 3-0. 

Bernardo Silva ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Man. City. Ảnh: AP. 

Đánh bại Everton với tỷ số 3-0 trên sân nhà Etihad, Man. City vươn lên vị trí thứ hai trên BXH với 26 điểm sau 12 vòng đấu, thầy trò của HLV Pep Guardiola kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm