Úc mở rộng:

Hạ Federer, Djokovic tiến gần đến ngôi vô địch Úc mở rộng

Về tuổi tác lẫn thành tích, hai ngày 29 và 30-1, chứng kiến hai cuộc “lật đổ” ở giải quần vợt Úc mở rộng.

Chiều 29-1, tay vợt Dominic Thiem, 26 tuổi hạ ông anh Rafael Nadal, 33 tuổi để ghi danh vào bán kết. Chiều 30-1, Djokovic, 32 tuổi thắng “tàu tốc hành” Federer, 38 tuổi để vào chung kết.

Federer tỏ ra rất trầm tĩnh.

Tay vợt Serbia đã đánh bại tay vợt Thụy Sĩ 3-0 (7-6, 6-4, 6-3) giành quyền vào chơi trận chung kết gặp kẻ thắng của cặp đấu Thiem-Zverev.

Djokovic dự giải với tư cách đương kim vô địch. Và Djokovic, tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam tràn trề bảo vệ thành công ngôi vô địch khi chỉ gặp Thiem hay tay vợt người Đức, Zverev.

Djokovic khởi đi có phần nặng nề về tâm lý.

Trở lại với trận bán kết thứ nhất, Djokovic khởi đầu có phần hơi căng thẳng, xơ cứng. Anh thua cả ở những ván được quyền giao bóng. Trong khi đó, Federer khởi đi rất nhẹ nhàng, bản lĩnh nhờ kinh nghiệm lão luyện.

Tuy nhiên, sau khi ổn định tâm lý, Djokovic đi một mạch đến chiến thắng bằng ba séc trắng. Trong ba set thắng ấy, Djokovic vấp phải nhiều thách thức từ ông anh hơn sáu tuổi rất quái trong những pha trả bóng trái tay.

Dường như ở đây là một cái thua của tuổi tác.

Tuy nhiên ở cái tuổi trẻ hơn, Djokovic đã cho thấy sức mạnh và sức bền đang ở độ chín muồi để đánh bại ông anh Federer.

Trận bán kết còn lại giữa hai tay vợt trẻ Dominic Thiem và Zverev được dự báo sẽ là cuộc đối đầu của sức mạnh và có tính hấp dẫn cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm