Hà Lan có nhớ Koeman?

Người đồng nghiệp Frank de Boer bế tắc than vãn khi bị kèo dưới Thổ Nhĩ Kỳ “vã” 4-2. Tuyển Hà Lan có lực lượng cực mạnh, nhưng De Boer lại bế tắc.

Lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022, tại Istanbul, Hà Lan đã bị dội gáo nước lạnh khi thua Thổ Nhĩ kỳ 2-4. Trong bốn bàn thắng của Thổ có cú hat trick của cựu binh Burak Yilmar.

HLV Frank Koeman bế tắc ở Istanbul.   Ảnh: Reuters

Từ bị dẫn 0-3, Hà Lan quật khởi rút ngắn 2 bàn và trận đấu nhiều lúc kịch tính nhưng rồi khi tỉ số 4-2, Hà Lan đã bế tắc thật sự.

Sau trận thua, HLV Frank de Boer nói: “Đây là một kết quả thật tệ hại, nhưng nó chỉ là thua một trận đánh chứ không phải thua một cuộc chiến, vòng loại có đến 10 trận. Bây giờ nhiệm vụ là không để bi kịch xảy ra nữa. Chúng tôi đã tiếp cận và làm chủ tốt trận đấu nhưng nó thay đổi quá nhanh”.

Yilmar ba lần đốt lưới Hà Lan.  Ảnh: AFP. 

Câu hỏi đặt ra về khả năng cầm quân của Frank de Boer hơn là lực lượng của Hà Lan. Bởi “Cơn lốc màu da cam” có lực lượng cực tốt.

Lượt trận tới, Hà Lan về nhà tiếp Latvia, sau đó đi khách tại Gibrantar. Hai “kèo dưới” rất sâu này, Frank de Boer mà trắng tay hoặc thể hiện kém thì có lẽ chiếc ghế HLV trưởng của De Boer rung lắc mạnh.

Hà Lan tìm lại những gì đã mất sau khi Koeman lên thay, tuy nhiên khi Koeman đi theo tiếng gọi của Barcelona, để đội tuyển lại cho đàn em Frank De Boer thì chuyện lại đâu vào đấy. Hà Lan toàn những hảo thủ nhưng chơi rất thiếu kết dính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm