Bán kết Champions League, Bayern Munich – Lyon (3-0)

Hạ Lyon, Bayern Munich vào chung kết Champions League gặp PSG

Rạng sáng nay (20-8), Bayern Munich đối đầu với Lyon trong trận bán kết 2 Champions League. Cả hai đội bước vào sân mà không có sự thay đổi nhân sự nào so với trận đấu tứ kết trước.

Depay bỏ lỡ cơ hội đầu trận cho Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES

Cả hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, Lyon gây bất ngờ khi thi đấu đầy tự tin và sẵn sàng tung đòn “ăn miếng trả miếng” trước “kèo trên” Bayern Munich. Ngay phút thứ 4, từ pha phản công nhanh, Caqueret tung đường chuyền sát thủ cho Depay thoát xuống nhưng pha dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Neuer của cựu sao MU lại đi ra ngoài.

“Hùm xám” nước Đức lập tức đáp trả bằng pha đập nhả cực hay nhưng Goretzka lại sút sượt bóng quá nhẹ để thủ môn Lopes có đủ thời gian cản phá.

Lyon ngay sau đó có liền hai pha bóng cực kỳ nguy hiểm, đáng kể nhất là tình huống Toko Ekambi dùng sự càn lướt của mình vượt qua hàng thủ Bayern nhưng dứt điểm cận thành trúng cột dọc.

Gnabry mở tỉ số cho Bayern. ẢNH: GETTY IMAGES

Chỉ 1 phút sau, Lyon phải trả giá đắt vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Phút 18, xuất phát từ pha tấn công bài bản bên phần sân nhà, Gnabry có bóng bên cánh phải bất ngờ đi bóng thẳng vào trung lộ vượt qua rừng cầu thủ Lyon rồi tung cú sút bằng chân trái như trái phá đưa bóng vào góc cao ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Bayern giải tỏa áp lực và họ thi đấu cực kỳ hưng phấn trong những phút còn lại của hiệp 1. Lewandowski và Gnabry thi nhau bắn phá khung thành Lyon, đặc biệt ngôi sao người Ba Lan bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Lewandowski "vô duyên" với bàn thắng trong hiệp 1. ẢNH: GETTY IMAGES

Xen giữa những tình huống bỏ lỡ của Lewandowski là bàn thắng thứ hai của Bayern Munich.

Phút 33, Perisic có pha căng ngang cực hay loại bỏ cả hàng thủ Lyon, Lewandowski băng vào lố đà nên hai cú dứt điểm liên tiếp từ khoảng cách 2m của anh không thắng được Lopes nhưng sự cố gắng của Lewandowski cũng được đền đáp, bóng bật ra vào lại là Gnabry có mặt kịp thời đệm bóng vào khung thành trống ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Nỗ lực của Lewandowski ... ẢNH: GETTY IMAGES

... giúp Gnabry có bàn thứ hai cho Bayern Munich. ẢNH: GETTY IMAGES

Bước sang hiệp hai, Pulisic có cơ hội ngon ăn nhưng tiền vệ người Croatia lại dứt điểm quá hiền trong thế đối mặt thủ môn Lopes. Điều này giúp các cầu thủ Lyon vùng lên dữ dội. Nhưng cũng như hiệp 1, các cầu thủ Lyon lại quá vô duyên trong dứt điểm.

Ekambi dứt điểm một chạm cận thành trước khung thành rộng mở không thắng nổi Neuer, Aouar cũng thử tài Neuer nhưng không thành công.

Ekambi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 88, xuất phát từ pha đá phạt phía gần cột dọc bên cánh phải, Kimmich thực hiện đường tạt bóng vào như đặt cho Lewandowski bật cao đánh đầu tung lưới Lopes ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich.

Như vậy, trận chung kết Champions League năm nay sẽ rất hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa hai đại diện mạnh nhất bóng đá Đức và Pháp. Trận chung kết giữa Bayern Munich và PSG sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 24-8.

Sau trận đấu này, mùa giải tại châu Âu đầy sóng gió giữa đại dịch COVID-19 sẽ chính thức khép lại.

Tình huống Lewandowski... ẢNH: GETTY IMAGES

... ghi bàn quyết định .ẢNH: GETTY IMAGES

Bayern Munich vào chung kết Champions League gặp đại diện khác của Pháp là PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

LYON (3-5-2): Lopes; Denayer, Marcelo, Marcal (Cherki 73); Dubois (Tete 67), Caqueret, Bruno Guimaraes (Thiago Mendes 46), Aouar, Cornet; Depay (Dembele 58), Toko Ekambi (Reine-Adelaide 67)

Dự bị không sử dụng: Tatarusanu (GK); Andersen, Da Silva, Traore, Jean Lucas, Bard, Diomande

Bàn thắng: Marcelo (35), Marcal (42), Mendes (86)

HLV: Rudi Garcia

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng (Sule 46), Alaba, Davies; Thiago (Tolisso 82), Goretzka (Pavard 82); Gnabry (Coutinho 75), Muller, Perisic (Coman 63); Lewandowski

Dự bị không sử dụng Hoffmann (GK), Ulreich (GK); Odriozola, Javi Martinez, Cuisance, Lucas, Zirkzee

Bàn thắng: Gnabry (18, 33), Lewandowski (88)

HLV: Hansi Flick

Trọng tài: Antonio Miguel Mateu Lahoz (Tây Ban Nha)

Sân vận động: Estadio Jose Alvalade (Lisbon)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm