Hạ Man. City, Chelsea lần thứ hai vô địch Champions League

Man. City và Chelsea cùng tạo nên trận chung kết toàn Anh ở Champions League 2020-2021 trên sân Dragao tại Bồ Đào Nha. Với mục tiêu lên ngôi vô địch, cả Chelsea và Man. City đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể ngay khi nhập cuộc. 

Thế trận đôi công sớm được hai đội tạo nên, khi ở phút thứ 7 Man. City là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha phất bóng của thủ môn Ederson, tiền đạo Sterling phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Mendy của Chelsea đã kịp lao ra khép góc sút không cho Sterling thực hiện pha dứt điểm. 

Man. City có cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng pha thoát xuống vòng cấm của Sterling. Ảnh: Reuters. 

Ngay sau đó ở phút 11, Chelsea có tình huống đáp trả khi Kai Havertz căng ngang cho Timo Werner dứt điểm trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Đức đã bị hậu vệ của Man. City chặn lại. Đến phút 14, Werner tiếp tục có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền của Mason Mount, nhưng cú sút của Werner quá hiền đi đúng vào vị trí của thủ môn Ederson. 

Timo Werner bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn cho Chelsea trong 15 phút đầu trận. Ảnh: Getty Images. 

Sau 15 phút đầu đôi công, hai đội dần chơi chậm lại và đến phút 27 Man. City có cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi De Bruyne có đường căng ngang cho Foden dứt điểm trong vòng cấm. May cho Chelsea trong pha bóng này, trung vệ Ruediger đã kịp thời cản phá cứu cho “The Blues” bàn thua. 

Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết cho Chelsea ở phút 42. Ảnh: Getty Images. 

15 phút cuối hiệp một, Man. City đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng, nhưng đội đạt được mục tiêu dẫn bàn lại là Chelsea. Phút 42, tận dụng sơ hở nơi hàng thủ của Man. City, Mason Mount tung đường chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống vòng cấm. Thủ môn Ederson lao ra nhưng bị Kai Havertz loại bỏ rồi sút bóng vào lưới trống, giúp Chelsea kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Man. City gặp nhiều khó khăn ở hiệp hai, trong đó có việc "nhạc trưởng" Kevin de Bruyne dính chấn thương. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. City bế tắc trong việc tìm bàn gỡ khi Chelsea chủ động chơi phòng ngự ở phần sân nhà. Các cầu thủ Chelsea không ngại va chạm mỗi khi hàng công Man. City có bóng trước vòng cấm, hơn hết “Man xanh” còn gặp khó khi tiền vệ Kevin De Bruyne không thể thi đấu và phải rời sân ở phút 60. 

Pulisic suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 72 trong tình huống đối mặt với thủ môn Ederson. Ảnh: Getty Images. 

Say sưa đẩy cao đội hình tấn công, mành lưới của Man. City suýt phải rung lên lần hai ở phút 72. Từ tình huống phản công nhanh, Pulisic dứt điểm trong vòng cấm trong tư thế đối mặt thủ môn nhưng bóng đi chệch khung thành. 

Chelsea hạ Man. City để lên ngôi vô địch bằng lối chơi lì lợm, thực dụng. Ảnh: Getty Images. 

Phòng thủ chặt chẽ hết thời gian hiệp hai, Chelsea cũng đạt được mục tiêu đánh bại Man. City với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Champions League 2020-2021, qua đó Chelsea có lần thứ hai lên ngôi vô địch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm