Haaland là mục tiêu săn đuổi, nhưng không là gì trong mắt báo chí Đức?

Hai chân sút của Bayern Munich Lewandowski và Thomas Muller lần lượt được chọn là hai cầu thủ xuất sắc nhất và nhì trong năm của bóng đá Đức.

Ông thầy Hansi Flick cũng về nhì ở hạng mục HLV sau Tuchel của Chelsea mang về danh hiệu Champions League cho đội bóng thành London.

Đây là những danh hiệu truyền thống hàng năm của tạp chí bóng đá Đức Kicker do các nhà báo bóng đá Đức bầu chọn.

Chiếc cúp Champions League với Chelsea giúp HLV Tuchel có danh hiệu HLV Đức hay nhất năm.   Ảnh: Getty

Mùa rồi tiền đạo Ba Lan đã vượt qua kỷ lục tồn tại 49 năm của bóng đá Đức do Gerd Muller ghi 41 bàn thắng tại Bundesliga. Lewandowski giành được 356 phiếu bình chọn trong tổng số 563 phiếu.

Người đồng đội của Lewandowski là Muller về nhì với 315 phiếu bầu, còn Erling Haaland của Borussia Dortmund về thứ ba với 38 phiếu.

Ngôi sao Haaland đang đình đám trên thị trường chuyển nhượng nhưng lại...quá bèo trong mắt các nhà báo Đức chăng?

Erling Haaland đang là mục tiêu săn đuổi của các ông lớn châu Âu.  Ảnh: Getty

Sau khi biết mình được chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức, tiền đạo Ba Lan Lewandowski nói: “Tôi cảm thấy mình ghi được 41 bàn trong 29 trận Bundesliga là có điều gì đó thật vĩ đại rồi. Mùa rồi tôi nghĩ gần hết tháng 3 với hơn ba tuần chấn thương”.

Gia nhập Bayern năm 2014, Lewandowski đã góp cho “Hùm xám” 203 bàn qua 219 trận. Tiền đạo 32 tuổi này đã ghi 500 bàn thắng cho CLB và đội tuyển Ba Lan từ lúc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Năm 2020, Lewandowski được chọn cầu thủ hay nhất châu Âu và thế giới (FIFA The Best) vượt qua Ronaldo và Messi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.